Sôi nổi Hội thi "Tiếng hót chim chào mào thành phố Quảng Ngãi mở rộng"

10:06, 29/06/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 29.6, các nghệ nhân yêu thích chim chào mào đã có dịp hội tụ về TP.Quảng Ngãi để tham gia Hội thi “Tiếng hót chim chào màoTP.Quảng Ngãi mở rộng, lần thứ IV, năm 2014”.
 
Hội thi thu hút hơn 400 nghệ nhân với hơn 400 chim chào mào đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hà Nội, Tp.HCM, Đà Lạt, Nha Trang, Bình Định, Gia Lai, ĐắkLắk, TP.Tam Kỳ, TP.Đà Nẵng… và các câu lạc bộ đến từ các huyện, thành phố trong tỉnh.
 

Hơn 400 chú chim cảnh đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã quy tụ về đây để tham gia hội thi.

Hơn 400 chú chim cảnh đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước đã quy tụ về Tp.Quảng Ngãi để tham gia hội thi.

 
Trong suốt quá trình thi đấu, các chú chim tham gia hội thi đã được Ban giám khảo chấm điểm chặt chẽ với các tiêu chí như: thái độ thi đấu, dạng bộ, giọng và đấu giọng. Trải qua 12 vòng thi đấu, giải nhất hội thi năm nay thuộc về chim chào mào của nghệ nhân Nguyễn Đình Cường, SBD 145, đến từ Hội Nghệ nhân Chim cảnh Thủy mộc Sài Gòn. 
 
Cũng tại hội thi, Ban tổ chức đã phát động chương trình “Chung tay vì biển đảo quê hương” và quyên góp được hơn 6 triệu đồng.
 

Các nghệ nhân tham gia quyên góp cùng chương trình

Các nghệ nhân tham gia quyên góp cùng chương trình "Chung tay vì biển đảo quê hương".

 
Hội thi là hoạt động đầy ý nghĩa, hướng đến chào mừng kỉ niệm 25 năm tái lập tỉnh Quảng Ngãi (1.7.1989 - 1.7.2014). Đồng thời tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, đáp ứng niềm đam mê chim cảnh của những người yêu thích chim cảnh. Đây còn là dịp để các nghệ nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi, góp phần phát triển phong trào chơi chim cảnh nghệ thuật trong cả nước. 
 
Tin, ảnh: Th.Hậu

 


.