Hoài Lâm đăng quang "Gương mặt thân quen"

12:06, 15/06/2014
.

 


Với sự hóa thân xuất sắc vào nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Thanh Nga trong vở cải lương “Tiếng trống Mê Linh”, tiết mục của chàng ca sĩ 19 tuổi Hoài Lâm khiến các giám khảo cảm động rơi nước mắt và xuất sắc giành giải nhất chương trình “Gương mặt thân quen” trong đêm gala diễn ra vào tối 14-6.


 

Con trai nuôi của Hoài Linh - Hoài Lâm  - xuất sắc giành giải quán quân của
Con trai nuôi của Hoài Linh - Hoài Lâm - xuất sắc giành giải quán quân của "Gương mặt thân quen" mùa thứ 2

Bất ngờ nổi bật 3 số cuối của chương trình khi hóa thân quá xuất sắc vào vai Sơn Tùng – MTP, cố nghệ nhân hát xẩm Hà Thị Cầu và cuối cùng là nghệ sĩ cải lương Thanh Nga trong đêm gala chung kết diễn ra vào tối 14-6, Hoài Lâm đã xuất sắc vượt qua ca sĩ – diễn viên Minh Thuận xứng đáng giành giải quán quân của chương trình “Gương mặt thân quen” mùa thứ 2.

Đêm gala “Gương mặt thân quen” chứng kiến sự lột xác của các thí sinh. Màn trình diễn quá xuất sắc của Hoài Lâm khi lựa chọn nghệ sĩ cải lương nổi tiếng Thanh Nga trong trích đoạn vở diễn “Tiếng trống Mê Linh” đã khiến cả giám khảo lẫn khán giả rưng rưng xúc động.

Nghệ sĩ cải lương Trần Ngọc Giàu đã không kìm được xúc động khi dành cho Hoài Lâm những lời khen khi xem phần trình diễn của anh. Giám khảo Mỹ Linh cũng không kìm được nước mắt, nói rằng đây là lần đầu tiên chị rơi lệ trước phần trình diễn của thí sinh “Gương mặt thân quen”. Người cha nuôi của Hoài Lâm – giám khảo Hoài Linh cũng không ngừng lau nước mắt khi xem con trai biểu diễn trên sân khấu. Nghệ sĩ Hoài Linh không ngớt lời cám ơn Hoài Lâm vì đã là “đưa con ngoan”, luôn nghe lời anh trong việc lựa chọn dòng nhạc quê hương. Nghệ sĩ Hoài Linh cho rằng, phần trình diễn của Hòai Lâm được vọng linh của nghệ sĩ cải lương Thanh Nga phù hộ nên anh đã có màn trình diễn thành công như vậy. Những lời nhận xét của giám khảo đã khiến Hoài Lâm bật khóc ngay trên sân khấu.
 
Màn hóa thân xuất sắc của Hoài Lâm vào vai nghệ sĩ cải lương Thanh Nga trong vở
Màn hóa thân xuất sắc của Hoài Lâm vào vai nghệ sĩ cải lương Thanh Nga trong vở "Tiếng trống Mê Linh"

Với sự thể hiện nổi bật và xuất sắc nhất trong đêm gala “Gương mặt thân quen”, chàng ca sĩ 19 tuổi Hòai Lâm đã nhận được 70% bình chọn của khán giả và được điểm số cao nhất từ giám khảo để xứng đáng giành giải quán quân của mùa thứ 2 chương trình “Gương mặt thân quen”. Với giải thưởng 700 triệu đồng, Hoài Lâm sẽ trích 500 triệu để làm từ thiện.

Á quân của mùa thứ 2 chương trình này là nghệ sĩ Minh Thuận. Anh là người luôn dẫn đầu số điểm trong suốt quá trình thi với những màn hóa thân xuất sắc vào nghệ sĩ quan họ Thúy Cải, ca sĩ Thu Minh, NSND Trần Hiếu, nữ nghệ sĩ da màu…

Trong đêm gala chung kết “Gương mặt thân quen”, giống như Hoài Lâm, Minh Thuận mạo hiểm chọn dòng nhạc dân gian thể hiện khi vào vai NSƯT Xuân Hinh trong tích chèo kinh điển “Thị Màu lên chùa”.
 
Minh Thuận vào vai Thị Màu lẳng lơ
Minh Thuận vào vai Thị Màu lẳng lơ

Anh đã khiến khán giả và giám khảo khâm phục về khả năng biến hóa khi vào vai một Thị Màu lẳng lơ với những động tác chuẩn mực của vai diễn này. Tuy nhiên, so với phần trình diễn xuất sắc trước đó của Hòai Lâm, Minh Thuận có phần yếu thế hơn ở phần hát. Vai diễn Thị Màu của Minh Thuận hấp dẫn nhưng không gây được sự ngạc nhiên. Anh giành giải Nhì của chương trình.

Hai thí sinh khác là Minh Khang và Mia cũng chia nhau giải Tư và Ba của chương trình. Ở đêm gala chung kết, chàng trai có dáng người quá khổ - Minh Khang có phần đuối sức hơn khi hóa thân vào ca sĩ Đan Trường. Trong khi đó, Mia cũng không thật sự nổi trội so với mình ở những phần thi trước khi hóa thân vào ca sĩ Ấn Độ Katrina Kaif.
 
Hòai Lâm và Minh Thuận hồi hộp nghe kết quả
Hòai Lâm và Minh Thuận hồi hộp nghe kết quả

Chương trình “Gương mặt thân quen 2014” khép lại với phần thưởng xứng đáng giành cho Hoài Lâm và Minh Thuận. Đây là chương trình đậm tính giải trí với 6 thí sinh và được khán giả yêu thích bởi sự vô tư, vui vẻ vì không ai bị loại cũng như mục đích làm từ thiện của chương trình. Các thí sinh giành giải nhất từng tuần giải trích 50% giải thưởng để làm từ thiện.

.