Bế mạc cuộc thi tài năng trẻ sân khấu Cải lương và Dân ca kịch-2014

10:06, 27/06/2014
.

Sau gần một tuần so tài đầy kịch tính và hấp dẫn của 49 diễn viên đến từ 15 đơn vị nghệ thuật trên cả nước, “Cuộc thi Tài năng trẻ sân khấu Cải lương và Dân ca kịch - 2014” do Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức đã bế mạc vào tối 26/6 tại Nhà hát Tây Đô – thành phố Cần Thơ.
 
 

NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tich Hội Nghệ sĩ sân khấu VN và NSUT Lê Chức – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ sân khấu VN trao bằng khen và phần thưởng cho các cá nhân đã tích cực tham dự cuộc thi.
NSND Lê Tiến Thọ - Chủ tich Hội Nghệ sĩ sân khấu VN và NSUT Lê Chức – Phó Chủ tịch thường trực Hội Nghệ sĩ sân khấu VN trao bằng khen và phần thưởng cho các cá nhân đã tích cực tham dự cuộc thi.


Sau các tiết mục ca múa nhạc chào mừng Lễ bế mạc, Phó giáo sư Tất Thắng – Nhà lý luận phê bình sân khấu - Trưởng ban giám khảo đã có bài phát biểu nhận xét, đánh giá chất lượng của cuộc thi. PGS Nguyễn Tất Thắng đã nêu rõ cả ưu điểm, yếu điểm của các diễn viên tham gia dự thi và các đạo diễn dàn dựng tiết mục cho diễn viên.

Nhà viết kịch Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo cuộc thi đã thay mặt Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu bế mạc. Trong bài phát biểu của mình, ông Chương khẳng định: “Bảy ngày diễn ra "Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu Cải lương và Dân ca kịch chuyên nghiệp toàn quốc - 2014" đang khép lại trong khát khao sáng tạo, trong niềm đam mê, sự thôi thúc được cống hiến, mà ở đó có cả mồ hôi và nước mắt của các nghệ sỹ. Cuộc thi lần này cũng là một bước trải nghiệm cho những nghệ sỹ trẻ chưa thành công. Chính sự chưa thành công sẽ trở thành nền tảng, là động lực thôi thúc cho các bạn vươn tới những sáng tạo mới, để một ngày không xa, khán giả và bạn nghề ghi hiệt nhận tài năng từ chính sự khổ luyện và những đóng góp của các bạn cho sự nghiệp phát triển nghệ thuật sân khấu”.

Ban tổ chức đã lựa chọn được 7 diễn viên có phần dự thi xuất sắc nhất để trao Huy chương Vàng, đó là: Trần Thị Thu Vân (Đoàn Cải lương nhân dân Kiên Giang) vai Nguyễn Thị Minh Khai trong trích đoạn “Sáng mãi niềm tin”; Võ Minh Lâm (Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang) vai Nam trong tiết mục “Kiếp tằm”; Nguyễn Thị Lý (Nhà hát Cải lương Việt Nam) vai Đát Kỷ trong tiết mục “Khát vọng Đát Kỷ”; Dương Nữ Thùy Dung (Đoàn Ca kịch Bài chòi Bình Định) vai Công chúa Ngọc Hân trong tiết mục “Đêm Phú Xuân”; Bùi Thị Dung (Nhà hát Cải lương Việt Nam) trong tiết mục “Cung phi Điểm Bích”; Lê Thị Hồng Nhung (Nhà hát Cải lương Hà Nội) vai Lý Chiêu Hoàng trong tiết mục “Mệnh đế vương”; Võ Hồng Thủy (Nhà hát Cải lương Tây Đô) vai má Năm trong tiết mục “Hoa đất”.

Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam cũng trao tặng phần thưởng kèm theo Bằng khen cho cả 15 đơn vị và 8 cá nhân đã tích cực tham gia cuộc thi.

Theo H.Đ/Hà Nội Mới

 


.