"Thổi lửa" khi vào vai Beyonce, Mi-A lại giành 100 triệu đồng

09:05, 25/05/2014
.

Mi-A đã có màn diễn được đầu tư công phu và gây ấn tượng với màn “thổi lửa” sáng tạo trong đêm thi thứ 9.


Tối 24/5, chương trình “Gương mặt thân quen” bước vào đêm thi thứ 9. Lần này, thử thách với 6 thí sinh trở nên khó khăn hơn khi chỉ được hóa trang thành 3 nhân vật. Hai thí sinh sẽ phải cùng hóa trang thành 1 nhân vật, thể hiện 2 ca khúc khác nhau, điều đó dễ khiến BGK đưa ra so sánh và đánh giá giữa 2 thí sinh.

Trong đêm thi, Mi-A và Vương Khang cùng hóa trang thành nữ ca sỹ Beyonce. Tuy nhiên, với lợi thế hơn hẳn Vương Khang về mặt ngoại hình, Mi-A đã có màn trình diễn xuất sắc với ca khúc “Run the world”. Cô vào vai rất giống nữ ca sỹ gợi cảm với ca khúc mạnh mẽ này.

Mi-A cũng có đầu tư nghiêm túc cho tiết mục trở nên công phu. Cô thể hiện tốt về mặt vũ đạo và giọng hát được chú trọng vào cách phát âm, nhấn nhá. Màn diễn “bùng nổ” của cô khiến cho khán giả phấn khích. Đặc biệt, Mi-A còn sáng tạo thêm cho màn diễn bằng màn “thổi lửa” ấn tượng.
 

 Mi-A gây ấn tượng với màn "thổi lửa" trước khi khép lại màn diễn
Mi-A gây ấn tượng với màn "thổi lửa" trước khi khép lại màn diễn


Giám khảo Đức Huy đã phải nói “tâm phục khẩu phục” trước màn trình diễn này, anh cho rằng Mi-A như “diều gặp gió, cá gặp nước”, có cơ hội thể hiện cá tính qua ca khúc. Mỹ Linh thì dành lời khuyên cho Mi-A: “Sau này em hãy lấy những nhân vật em đã hóa thân làm cảm hứng để tiếp tục phát triển thế mạnh trong sự nghiệp của riêng mình, hát những bài hát của chính em”.

Những lời khen của BGK đã khiến Mi-A không kìm được xúc động. Màn diễn đột phá đồng thời còn giúp cô giành được số điểm cao nhất là 51 điểm trong đêm thi thứ 9 và có được phần thưởng 100 triệu đồng.
 

 Mi-A giành phần thưởng 100 triệu đồng nhờ màn diễn công phu nhất trong đêm thi
Mi-A giành phần thưởng 100 triệu đồng nhờ màn diễn công phu nhất trong đêm thi


Trong khi đó, cũng với vai diễn Beyonce, Vương Khang trình diễn tới 2 ca khúc. Mặc dù gặp trở ngại về ngoại hình nhưng Vương Khang vẫn tỏ ra tự tin và tạo nên sự sôi động cho tiết mục của riêng mình. BGK đánh giá cao anh bởi tinh thần thoải mái, sự đáng yêu và hết mình trong việc hóa thân vào nhân vật.

Ở đêm thi lần này, qua vai diễn Bruno Mars, Ngân Quỳnh và Vy Oanh lại là 2 thí sinh giành số điểm thấp nhất lần lượt là 27 và 23 điểm.

Ngân Quỳnh lựa chọn ca khúc hài hước mang tên “Lazy song”, với sự phụ họa của những nhân vật đeo mặt nạ khỉ. Có chi tiết cô còn lắc lư biểu diễn với cả cây đàn ukulele. Ca khúc gợi nhớ tới sự hấp dẫn, lãng tử rất riêng của Bruno Mars. Mặc dù đã cố gắng vào vai cho giống với chàng ca sỹ trẻ trung này, nhưng Ngân Quỳnh lại chưa thể hiện đúng khẩu hình thu hút người hâm mộ của Bruno khi hát.

Tuy nhiên, Đức Huy vẫn đánh giá đây là một tiết mục có nhịp điệu nhẹ nhàng và gợi tình, mang đến cho Ngân Quỳnh một trải nghiệm mới trong quá trình hóa thân vào các nhân vật ở chương trình. Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Đối với tuổi của chị, phải hát thể loại nhạc trẻ với tiết tấu rất lạ, mà chị vẫn nhảy được và hát được như thế cũng là tốt rồi”.

Vy Oanh thì lựa chọn hát “Just the way you are”, một trong những ca khúc đình đám của Bruno Mars. Mặc dù đây là nhân vật mà cô yêu thích nhưng Vy Oanh cho rằng cái khó nhất là ngoài việc thể hiện được phong cách lãng tử, cô còn chú trọng tới cách hát, âm vực không quá rộng nhưng cần một độ chắc, gợi cảm để diễn tả được ca khúc này.

Phần trình diễn của cô còn được minh họa bởi dàn múa kèn lạ mắt, giống bản gốc mà Bruno Mars hát trên sân khấu. Nhưng Hoài Linh nhận thấy Vy Oanh chưa tỏ ra thực sự thoải mái khi vào vai nhân vật và trình diễn.

Còn thử thách với Hoài Lâm và Minh Thuận lần này là hóa thân thành nam ca sỹ Nguyễn Hưng. Cả 2 đều có màn diễn rất giống với nhân vật, nhưng mỗi người lại thể hiện thành công ở một góc độ khác nhau. Khán giả vừa thấy được một Nguyễn Hưng lãng tử với những động tác xoay hông, lắc chân điệu nghệ trong ca khúc “Chỉ riêng mình ta”, vừa thấy được một Nguyễn Hưng dẻo dai trong điệu Dancesport với ca khúc “Không”.

Tiết mục của Hoài Lâm đã đưa BGK và khán giả đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Anh thể hiện sự đa tài trong phong cách trình diễn hoàn toàn trái ngược với sở trường của mình, khiến cả khán phòng vô cùng thích thú. Hoài Lâm gây ấn tượng với bộ vest, cặp kính râm cùng những động tác vũ đạo xoay, lắc liên tục. Anh còn thể hiện giọng mũi sao cho giống với cách hát của Nguyễn Hưng. Lần hóa thân này được đánh giá là một cuộc “lột xác ngoạn mục” của chàng ca sỹ trẻ chuyên hát nhạc dân ca.

Minh Thuận cũng gây ấn tượng không kém với màn Dancesport phối hợp cùng Thúy Uyên, thí sinh từng tham gia “Gương mặt thân quen” mùa đầu tiên. Cải thiện được vóc dáng rất nhiều khi tập luyện những động tác Dancesport để chuẩn bị cho tiết mục, Minh Thuận rất tập trung hóa thân vào nhân vật. Anh lần nữa chứng minh khả năng hóa thân tài tình của mình khi hầu như không mắc một lỗi gì trong lúc trình diễn. Phần kết thúc bài hát cũng diễn ra rất đẹp mắt với cú nháy mắt tinh nghịch của anh dành cho Thúy Uyên.

Giám khảo Đức Huy bày tỏ bất ngờ trước Minh Thuận vì: “Tôi không ngờ bạn giống bản chính đến vậy, nhất là cái nụ cười rất lẳng lơ, đặc trưng của Nguyễn Hưng”. Hoài Linh cho biết anh đã “giật mình” vì chỉ trong một thời gian ngắn, Minh Thuận có thể tập nhảy với Thúy Uyên để có những bước nhảy điêu luyện, nhịp nhàng như vậy”.

Qua 9 đêm thi ở chương trình mùa này, Minh Thuận vẫn đang là thí sinh giữ vị trí đầu với tổng điểm lớn nhất là 337.

Bên cạnh đó, đêm thi thứ 9 còn có sự góp mặt của ca sỹ Thanh Thảo. Cô hóa thân thành nam ca sỹ Leon Sayer với ca khúc nổi tiếng “More than I can say”. Thanh Thảo đã độn người bằng áo phao và gằn giọng hát cho giống với phong cách nhân vật.

Đêm thi thứ 10 của "Gương mặt thân quen" sẽ được phát sóng vào 21h15 thứ 7 (31/5) trên kênh VTV3, Đài THVN./.
 

Theo Thu Linh/VOV online

 


.