Festival Huế 2014, hướng đến tính cộng đồng và nhân văn

04:03, 12/03/2014
.

(Baoquangngai.vn )-  Đó là khẳng định của lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong buổi tọa đàm về quảng bá điểm đến Huế với đoàn Fress-trip của các cơ quan báo đài đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam, do sở VH-TT&DL TT- Huế, Trung tâm Festival Huế phối hợp với Công ty Vietravel tổ chức.
 
Tại buổi tọa đàm, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu khái quát về tiềm năng du lịch của Thừa Thiên Huế và Festival Huế 2014. Những bước chuẩn bị cuối cùng về cơ sở lưu trú, nguồn nhân lực, các sản phẩm dịch vụ, phương tiện đi lại… Đặc biệt là điểm nhấn của Festival Huế 2014 và những điểm mới lạ của kì Festival năm nay.
 
Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định: “Festival là sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc, mang tầm cỡ quốc gia và có vai trò quan trọng trong ngoại giao văn hoá. Với chủ trương giữ vững cốt cách văn hóa truyền thống Huế trong cách thể hiện mới, chúng tôi sẽ mở rộng không gian diễn xướng, không gian lễ hội, với mục tiêu là đưa Festival đến với cộng đồng. Tính cộng đồng và tính nhân văn được chú trọng là điểm nhấn bao quát của Festival Huế lần thứ 8”.

 

Phục dựng thành công Lễ Đổi Gác, để phục vụ du khách.
Phục dựng thành công Lễ đổi gác, để phục vụ du khách.
 
Năm nay, trong khuôn khổ Festival, lần đầu tiên giới trẻ Huế và du khách sẽ có một địa chỉ để hòa mình vào các loại hình âm nhạc đương đại trong không gian hoài cổ của Cung An Định. Tại đây, các bạn trẻ sẽ được thưởng thức những “bữa tiệc âm nhạc” mang đẳng cấp quốc tế, do những nghệ sĩ và nhóm nhạc hàng đầu thay phiên biểu diễn.
 
Kỳ Festival lần này đúng vào dịp kỷ niệm 115 năm chợ Đông Ba, 115 năm cầu Tràng Tiền và 120 năm Bệnh viện TƯ Huế - bệnh viện tây y đầu tiên ở Việt Nam, nên ba địa điểm này sẽ được sân khấu hóa, trở thành những điểm biểu diễn nghệ thuật mang tính cộng đồng cao. Qua đó nâng cao vị trí của Festival trong lòng mỗi người dân và du khách.
 
Festival Huế lần thứ 8 – 2014 sẽ diễn ra từ ngày 12- 20.4, với sự tham gia của hơn 700 nghệ sĩ đến từ 36 quốc gia của 5 châu lục và hơn 1.000 nghệ sĩ từ các đoàn nghệ thuật trên cả nước.
 
                                                                      
                                                                           Tin, ảnh:  Lê Danh
 

.