Sở VH-TT&DL triển khai nhiệm vụ năm 2013

02:02, 28/02/2013
.

(QNĐT)- Sáng 28/2, Sở VH-TT&DL tổ chức hội nghị tổng kết ngành năm 2012, đồng thời triển khai nhiệm vụ công tác trong năm 2013.

TIN LIÊN QUAN

Năm 2012, ngành văn hóa, thể thao và du lịch đã tập trung tổ chức tốt các hoạt động phục vụ nhiệm vụ chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước. Trong đó có một số hoạt động tiêu biểu, thu hút đông đảo nhân dân và cán bộ trong tỉnh tham gia như: Lễ trao trả Hồ sơ, kỷ vật của cán bộ đi B giai đoạn 1955- 1975; Liên hoan cồng chiêng, đàn và hát dân ca các dân tộc thiểu số; Hội thảo phát triển du lịch 3 tỉnh Bình Định, Kon Tum và Quảng Ngãi.

Nhiều lễ hội truyền thống được tổ chức như Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa tại Lý Sơn, Lễ hội điện Trường Bà tại Trà Bồng… góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

 

Một nghi thức tại Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa
Một nghi thức trong Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa tổ chức tại huyện đảo Lý Sơn.


Năm vừa qua, hoạt động du lịch cũng có bước phát triển nổi bật. Lượng khách du lịch và doanh thu du lịch đều tăng so với cùng kỳ năm trước, với 426.511 lượt khách, đạt 102% so với kế hoạch. Riêng khu chứng tích Sơn Mỹ, Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và Đền thờ anh hùng dân tộc Trương Định đã đón tiếp và hướng dẫn cho 176.867 lượt khách đến tham quan.

Phong trào thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi với 26 giải thể thao. Trong đó có 21 giải thể thao cấp tỉnh, 2 giải thể thao cấp khu vực và đăng cai tổ chức 3 giải thể thao cấp toàn quốc.

Trong năm 2013, ngành văn hóa thể thao và du lịch Quảng Ngãi sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm. Đó là đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; tham mưu tổ chức lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và tuần văn hóa biển đảo tại Quảng Ngãi; bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa và bản sắc truyền thống dân tộc; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa…

 

Thanh Phương
 

 


.