Hồi ức từ những hiện vật bảo tàng về Mậu Thân 1968

09:02, 01/02/2013
.

Với hơn 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu có giá trị, triển lãm đã làm sống lại trang sử hào hùng của chiến dịch Mậu Thân.


Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 45 năm cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân Mậu Thân 1968, sáng 1/2, Bảo tàng TP HCM khai mạc Triển lãm chuyên đề "45 năm Xuân Mậu Thân - hồi ức từ những hiện vật bảo tàng".
 

Quân giải phóng trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968 (Ảnh tư liệu)
Quân giải phóng trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu thân 1968 (Ảnh tư liệu)


Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân Mậu Thân 1968 của quân dân ta là một bước ngoặt  lịch sử, tiêu hao, tiêu diệt phần lớn sinh lực địch, buộc Mỹ xuống thang chiến tranh, ngừng ném bom miền Bắc, rút dần quân về nước, chấp nhận đàm phán với ta tại Paris.

Với hơn 300 tư liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu có giá trị, triển lãm đã làm sống lại trang sử hào hùng của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy xuân mậu thân 45 năm về trước. Không chỉ nêu bật lòng anh dũng và chí khí tiến công địch của các lực lượng vũ trang cách mạng, triển lãm còn nói lên  sự mưu trí, quả cảm sáng tạo và khát vọng hòa bình của các gia đình là cơ sở cách mạng, các chiến sĩ giao liên trong những tháng ngày gian nan, ác liệt đó.  Triển lãm kéo dài đến hết tháng 2/2013./.

 


Theo PV/VOV

 


.