Liên hoan âm nhạc bộ gõ Âu – Á lần thứ 3 tại Việt Nam

07:10, 02/10/2012
.

 


Dựa trên các nhạc cụ bộ gõ và tiết tấu, Craking Bamboo gắn kết âm nhạc Âu-Á và mang đến những trải nghiệm âm thanh khác biệt.
 
Sau thành công của các Liên hoan năm 2008 và 2010, năm nay Viện Goethe Hà Nội tiếp tục giới thiệu Liên hoan âm nhạc bộ gõ lần thứ 3 mang tên Craking Bamboo.
 
Dựa trên các nhạc cụ bộ gõ và tiết tấu, Craking Bamboo gắn kết âm nhạc Âu-Á và mang đến những trải nghiệm âm thanh khác biệt. Sự trao đổi sâu sắc giữa các nền văn hóa âm nhạc khác nhau và kết hợp các nhạc cụ đương đại châu Âu với nhạc cụ châu Á truyền thống được hy vọng sẽ tạo nên một cuộc đối thoại âm nhạc mới mẻ. Bên cạnh trọng tâm là nhạc cụ bộ gõ, Liên hoan còn giới thiệu những sự kết hợp sáng tạo của âm nhạc và nghệ thuật trình diễn.
 
Năm nay, 31 nghệ sỹ đến từ Đức, Bỉ, Canada, Pháp, Mông Cổ, Myanmar, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam sẽ gặp nhau tại Bangkok (Thái Lan) và sẽ có 5 ngày làm việc trong các nhóm kết hợp. Đoàn Việt Nam gồm 3 nghệ sỹ bộ gõ của Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh và 3 nữ nghệ sỹ đến từ Hà Nội chơi nhạc cụ truyền thống như đàn bầu, đàn T’rưng. Mục đích của workshop chính là tạo nên một chương trình toàn diện từ các tiết mục cá nhân, ngẫu hứng và những sáng tác ngắn sẽ được trình diễn ở Bangkok, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
 
Các nhóm nhạc tham gia Cracking Bamboo 2012 sẽ ra mắt và tự giới thiệu trong khuôn khổ hòa nhạc tại sân Viện Goethe ngày 06/10. Toàn bộ chương trình đã diễn ra tại Bangkok bởi các nhóm kết hợp sẽ tiếp tục được biểu diễn vào ngày 07/10 tại Nhà hát tuổi trẻ Hà Nội và ngày 10/10 tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh.
 
Cả ba buổi trình diễn đều miễn phí. Tại Hà Nội, vé mời bắt đầu được phát từ 10h, ngày 1/10/2012 tại Viện Goethe, 56-58 Nguyễn Thái Học. Tại TP.HCM, vé mời bắt đầu được phát từ  ngày 3/10/2012 tại Viện Goethe HCMC, 18, đường số 1 Cư xá Đô Thành, P.4, Quận 3./.
 
 
Theo VOV

.