Điều lệ Hội thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc lần thứ XII

09:02, 23/02/2012
.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ra Quyết định ban hành Điều lệ Hội thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc lần thứ XII năm 2012, được tổ chức tại hai khu vực phía Bắc và phía Nam vào tháng 10/2012.

Hội thi "Tiếng hát sinh viên" toàn quốc là một trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật được tổ chức định kỳ nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ cho học sinh, sinh viên; định hướng, động viên và đánh giá phong trào văn hóa nghệ thuật trong các nhà trường, góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh, sinh viên.



Nội dung, chủ đề của Hội thi là ca ngợi tình yêu đối với quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ. Thể hiện ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ học sinh, sinh viên với sự nghiệp đổi mới của đất nước. Hội thi cũng hướng tới chủ đề chào mừng kỷ niệm 82 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 67 năm thành lập nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2012.

Hội thi được phát động, tổ chức từ cấp cơ sở, trường tiến tới chung khảo cấp toàn quốc. Thí sinh tham dự Hội thi là sinh viên, học sinh hiện đang học tập tại các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, tuổi từ 18 đến 28.

Hội thi năm nay được tổ chức tại hai khu vực: khu vực phía Bắc, gồm các trường từ tỉnh Thừa Thiên - Huế trở ra; Khu vực phía Nam gồm các trường từ thành phố Đà Nẵng trở vào.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các trường lập kế hoạch và tổ chức thi chọn tiết mục tham gia vòng chung kết tại các cấp cơ sở vào dịp kỉ niệm các ngày lễ lớn như 26/3, 30/4, 1/5,...

Theo GD&TĐ
 


.