Trao hiện vật gần 1.500 năm tuổi cho Điện Trường Bà - Trà Bồng

09:05, 18/05/2011
.


(QNĐT)- Sáng 18/5, tại Điện Trường Bà  ở thị trấn Trà  Xuân, huyện Trà Bồng, trước sự  chứng kiến của đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trà  Bồng, đại diện lãnh đạo Sở  VHTTDL Quảng Ngãi đã trao tượng quý cho Ban quản lí di tích lịch sử - văn hóa Điện Trường Bà – Trà Bồng.

 

Ông Nguyễn Đăng Vũ – giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ngãi trao bức tượng cho BQL di tích Điện Trường Bà.
Ông Nguyễn Đăng Vũ – giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ngãi trao bức tượng cho BQL di tích Điện Trường Bà.
 
Cách đây 15 năm, trong một lần đi điền dã, nhóm nghiên cứu văn hóa của Sở VHTTDL đã tìm thấy trong đống đổ nát của Điện Trường Bà bức tượng hình người Ả Rập và đã giao nộp về cho Sở VHTTDL lưu giữ.

Bức tượng hình người Ả Rập, chỉ còn phần đầu, làm bằng gốm, cao 6 cm, đường kính 4 cm. Giáo sư Condominas – nhà dân tộc học nổi tiếng thế giới người Pháp trong lần ghé thăm Điện Trường Bà, đã khẳng định với tiến sĩ Nguyễn Đăng Vũ, bức tượng nầy có niên đại từ thế kỷ thứ VI và có thể người Ả Rập đã giao thương buôn bán quế với vùng đất Trà Bồng từ rất sớm.

Nhân dịp Lễ hội Điện Trường Bà năm nay, ông Nguyễn Đăng Vũ, Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ngãi đã trao tượng quý lại cho Ban quản lý di tích Điện Trường Bà thờ.

Bức tượng được cho là có gần 1.500 tuổi nầy là một hiện vật góp phần khẳng định giá trị của di tích Điện Trường Bà, đồng thời cũng là hiện vật khẳng định lịch sử hình thành của di tích nầy. 

 

HUỲNH THẾ 

 


.