Sơn Tây: Vận động học sinh trở lại trường

03:02, 02/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Những năm trước đây, huyện Sơn Tây là một trong những địa phương miền núi có nhiều học sinh (HS) vắng học sau Tết. Năm nay, tỷ lệ HS đi học sau kỳ nghỉ Tết đạt trên 90%. Có được kết quả này là sự nỗ lực rất lớn của hệ thống chính trị, cùng đội ngũ giáo viên đã đến từng nhà vận động phụ huynh đưa con đến lớp.
 
[links()]
 
Những ngày cuối tuần vừa qua, giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Đinh Thanh Kháng đã phân thành nhóm nhỏ đến từng thôn để vận động HS ra lớp. Cô Nguyễn Thị Lý cho biết, 2 ngày cuối tuần, tôi dành thời gian đến từng nhà để vận động và nhắc lịch học để HS trở lại lớp sau Tết. Nhờ đó, phần lớn phụ huynh đã đưa con đến trường theo lịch của nhà trường.
 
Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Đinh Thanh Kháng (Sơn Tây) đến nhà vận động học sinh đi học sau kỳ nghỉ Tết.
Giáo viên Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Đinh Thanh Kháng (Sơn Tây) đến nhà vận động học sinh đi học sau kỳ nghỉ Tết.
Theo Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Đinh Thanh Kháng Nguyễn Minh Anh, để chuẩn bị cho việc dạy học sau kỳ nghỉ Tết, giáo viên phải đến trường trước 1 - 2 ngày để đi vận động HS ra lớp. Nhờ thực hiện nhiều giải pháp vận động, nên tỷ lệ HS của trường ra lớp đạt trên 90%. Nhà trường phân công giáo viên tiếp cận các gia đình tiếp tục vận động để đảm bảo 100% HS ra lớp trong những ngày đến.
 
Nếu như các năm trước, sau kỳ nghỉ Tết, HS của Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Sơn Tây vắng nhiều thì năm nay, tỷ̉ lệ HS ra lớp đạt 100%. Thầy Lê Hoài Thạnh - Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Sơn Tây cho hay, trước nghỉ Tết nhà trường đã chỉ đạo giáo viên dặn dò HS về lịch học, thời gian đi học trở lại. Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ, cán bộ, giáo viên trở lại trường sớm để liên hệ với địa phương, trưởng thôn, người có uy tín vận động HS trở lại trường theo đúng lịch học. Bên cạnh đó, nhờ mô hình nội trú nên nhiều phụ huynh rất an tâm gửi con đến trường học tập.
 
Theo Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng GD&ĐT Sơn Tây Nguyễn Văn Hiến, tỷ lệ HS ra lớp của huyện sau Tết đạt trên 90%. Số em nghỉ học là do đau ốm hoặc gia đình có việc đột xuất. Trong những ngày tới, nếu còn trường hợp HS nghỉ học kéo dài, Phòng GD&ĐT sẽ chỉ đạo các trường phối hợp với chính quyền địa phương, đoàn thể vận động HS ra lớp, tránh tình trạng bỏ học giữa chừng.
 
Huyện Sơn Tây đã chỉ đạo, đối với những trường hợp nghỉ học, các trường phải theo dõi, quan tâm, động viên HS trở lại trường và có kế hoạch dạy kèm để các em theo kịp chương trình.
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 

.