ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức thi riêng tại 3 điểm

08:04, 27/04/2020
.
Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh Đại học tại 3 tỉnh, thành phía Bắc là Hà Nội, Thanh Hóa, Sơn La.
Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức kỳ thi riêng ở 3 tỉnh, thành phố nhằm giúp thí sinh giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại. Kỳ thi dự kiến được tổ chức vào ngày 25/7.
 
Chỉ tiêu cho hình thức này chiếm 70% tổng chỉ tiêu của từng khối ngành. Thí sinh có nguyện vọng vào khối ngành kỹ thuật, kinh tế sẽ thi một buổi trên giấy với ba môn Toán, Đọc hiểu và tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh). Với ngành Ngôn ngữ Anh, thí sinh thi Toán, Đọc hiểu (trên giấy) và Tiếng Anh (trên máy tính). Tất cả môn thi trắc nghiệm, riêng Toán 2/3 trắc nghiệm và 1/3 tự luận.
 
Từ nhiều năm trước, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh nhưng tại thời điểm này tính chất hoàn toàn khác, trường phải chuẩn bị, kích hoạt lại mọi khâu. Công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phòng thi, phòng máy tính, cán bộ coi thi, kế hoạch tài chính, hạ tầng kỹ thuật về công nghệ thông tin và xây dựng phần mềm cho công tác sơ tuyển, xét tuyển đang được triển khai.
 
Dự kiến đầu tháng 5 trường sẽ công bố đề cương và các ví dụ mẫu về đề thi. Nhà trường cũng sẽ tổ chức nhiều buổi hướng dẫn cách ôn tập cho học sinh, một mặt để các em làm quen với các ra đề mới, một mặt để ổn định tâm lý trong quá trình ôn tập... 
 
Trước đó ngày 22/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo Thủ tướng phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và được chấp thuận. Thí sinh sẽ thi ba môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổng hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân). Các trường đại học chủ động tuyển sinh. 
 
Theo VTV.vn
 

.