Đưa môn bơi vào giảng dạy chính khóa

06:04, 11/04/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm học 2018 - 2019, Trường THPT Bình Sơn (Bình Sơn) đã đưa môn bơi lội vào giảng dạy. Đây là trường THPT đầu tiên ở Quảng Ngãi đầu tư xây dựng bể bơi, dạy bơi lội và xem đây là môn học chính khóa.

Hiệu trưởng Trường THPT Bình Sơn Phạm Thạch Sinh cho biết: "Bình Sơn là huyện thường xuyên bị ngập lụt, nhiều vùng bị cô lập khi có mưa lũ. Nhà trường đã khảo sát và kết quả có hơn 95% học sinh không biết bơi. Vì vậy, trường chọn địa điểm trong khuôn viên trường và vận động kinh phí để xây hồ bơi, tổ chức dạy bơi cho học sinh".


Đưa vào sử dụng từ đầu học kỳ II năm học 2018 - 2019, hồ bơi của Trường THPT Bình Sơn có diện tích 350m2; tổng vốn đầu tư hơn 1,8 tỷ đồng. Trường tổ chức giảng dạy môn bơi cho toàn bộ học sinh khối lớp11 (ảnh).

Thầy Trịnh Công Minh, giáo viên thể dục kiêm huấn luyện viên dạy bơi của trường cho biết: "Khi trường đầu tư xây bể bơi, tôi và giáo viên thể dục đảm nhận việc hướng dẫn, dạy các kỹ năng bơi lội cho giáo viên và học sinh. Đối với các bạn đã bơi tốt, chúng tôi sẽ dạy thêm kỹ năng cứu người khi đuối nước".

Tin, ảnh: TRUNG ÂN
 


.