Phát động Tháng Công nhân năm 2018

02:04, 24/04/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Sáng 24.4, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, LĐLĐ tỉnh tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Ngày hội Công nhân” lần thứ VIII. Dự lễ có Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, cùng 500 công nhân viên chức, người lao động trong tỉnh.

 

jjj
Phó Bi thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang thăm hỏi và tặng quà công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.


Tại buổi  lễ phát động, ông Trần Văn Thanh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nêu  các yêu cầu, nhiệm vụ của Tháng Công nhân năm nay với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018.

Theo đó, hưởng ứng Tháng Công nhân, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung 4 nội dung trọng tâm: Tổ chức các hoạt động để người lao động có "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn". Phối hợp với ngành y tế triển khai chương trình phúc lợi về y tế thông qua hình thức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đoàn viên, người lao động. Vận động các nguồn lực xã hội, nhất là các doanh nghiệp trao tặng nhà ở mái ấm công đoàn, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động. Tổ chức các diễn đàn, đối thoại, kiểm tra, giải quyết bức xúc của người lao động.
 
Tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa lịch sử và khát vọng của người lao động về ngày Quốc tế Lao động 1.5. Nắm bắt kịp thời tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ để định hướng dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, tạo ra mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.
 
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Các cấp công đoàn chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp đảo đảm an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động; chăm sóc sức khỏe người lao động. 
 
Phát động phong trào thi đua đặc biệt, hưởng ứng kỷ niệm 70 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi Thi đua ái quốc, găn với chào mừng Đại hội XIII Công đoàn tỉnh, Đại hội XII Công đoàn Việt Nam
 
Tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang nhấn mạnh, để thực hiện tốt Tháng Công nhân năm nay với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”, đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền lãnh đạo các doanh nghiệp, các cấp công đoàn tổ chức tốt các hoạt động như: tổ chức các hoạt động gặp gỡ, đối thoại, tư vấn pháp luật cho người lao động, thăm hỏi, hỗ trợ công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn, lao động bị tai nạn lao đông.
 
Nắm bắt kịp thời diễn biến tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, giải quyết những vấn đề bức xúc, góp phần ổn định sản xuất kinh doanh, duy trì mối quan hệ lao động hài hòa và tiến bộ. Công đoàn các cấp phải quan tâm đến quyền được hưởng đời sống vật chất và tinh thần của công nhân; bồi dưỡng cho công nhân về lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự lực, tự cường, xây dựng đơn vị doanh nghiệp văn hóa, đảm bảo an toàn lao động, cải thiện điều kiện làm việc và đời sống công nhân lao động…
 
jjj
 Lãnh đạo tỉnh  trao tặng biểu trưng cho 7 đơn vị, doanh nghiệp chăm lo người lao động.
 
Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao tặng 100 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và thanh niên công nhân bị tai nạn lao động, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng và 20 phần quà do Bưu điện tỉnh trao tặng.
 
Ngoài ra, nhằm hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2018, các cấp công đoàn trong tỉnh  trao tiền hỗ trợ xây dựng 8 ngôi nhà mái ấm công đoàn cho các đoàn viên, (mỗi căn nhà trị giá 40 triệu đồng) và 10 chiếc xe lăn cho các công nhân bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn. 
 
LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với các doanh nghiệp tham gia chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn” qua các gian hàng để tặng nhiều phần quà, phiếu mua hàng giảm giá cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn. 
 
Tin, ảnh: P.TIÊN
 
 

.