Đoàn công tác của tỉnh: Làm việc với Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh

06:01, 16/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 11.1, tại TP.Hồ Chí Minh, Đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng Ban Giám hiệu Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã làm việc với Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi có Uỷ viên Trung ương Đảng, Giám đốc Trường Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh Huỳnh Thành Đạt và lãnh đạo các trường đại học thành viên.

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi và ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. ảnh: Đăng Vũ
Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác tỉnh Quảng Ngãi và ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. ảnh: Đăng Vũ


Thời gian qua, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã thường xuyên cử các đoàn công tác vào học hỏi kinh nghiệm công tác quản lý, đào tạo; cử cán bộ, giảng viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tham gia hội thảo khoa học do Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tổ chức. Trong công tác đào tạo, đã liên kết với các trường đại học thành viên của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh mở các lớp đào tạo bậc đại học, hình thức vừa làm vừa học; phối hợp với Viện Đào tạo Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh) mở lớp đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh quốc tế liên kết với Đại học Paris- Cộng hòa Pháp tại ĐH Phạm Văn Đồng...

Tại buổi làm việc, hai bên đã thống nhất, trong thời gian đến sẽ xây dựng chương trình tuyển sinh chuẩn của Trường ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tại ĐH Phạm Văn Đồng; liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế và tiến tới xây dựng đề án để Đại học Phạm Văn Đồng trở thành trường đại học thành viên của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.

Trước đó (chiều 10.1), Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã có buổi làm việc và ký kết biên bản hợp tác với Trường ĐH Sân khấu- Điện ảnh TP.Hồ Chí Minh. Hai bên đã ký biên bản ghi nhớ và thống nhất hợp tác mở khóa đào tạo các ngành học là thế mạnh của hai trường ở các hệ đào tạo chính quy, liên thông chính quy, tại chức, văn bằng hai và các lớp ngắn hạn tại hai trường. Về giảng viên thì các môn cơ sở và liên ngành do trường tổ chức đào tạo giảng dạy; các môn chuyên ngành do trường cấp bằng, chứng chỉ cử giảng viên giảng dạy.


PV

 


.