Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi: Quan tâm giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ

01:01, 19/01/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều năm qua, để góp phần tháo gỡ khó khăn của các địa phương trong giải quyết việc làm cho quân nhân xuất ngũ,  Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi đã tiếp nhận hàng chục quân nhân xuất ngũ vào làm việc, góp phần thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

TIN LIÊN QUAN

Anh Nguyễn Minh Khánh, ở phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) là một trong những quân nhân xuất ngũ được Công ty CP Môi trường và Đô thị Quảng Ngãi tuyển dụng vào làm việc. Anh Khánh hiện là tổ trưởng tổ sản xuất số 6, Chủ tịch Hội CCB của công ty. Công việc chính của anh là chăm sóc các bồn hoa, công viên trên địa bàn TP.Quảng Ngãi.

Anh Khánh, chia sẻ: Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, tôi nộp đơn xin việc vào Công ty CP Môi trường và Đô thị Quảng Ngãi và đã được đơn vị quan tâm, ưu tiên tạo việc làm. Không chỉ có tôi mà công ty tiếp nhận nhiều anh em là quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự  vào làm việc. Được sự quan tâm giúp đỡ của công ty, chúng tôi có việc làm, ổn định cuộc sống.

Các công nhân là quân nhân xuất ngũ tại Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi trang trí công viên Ba Tơ, chuẩn bị chào đón Tết Mậu Tuất 2018.
Các công nhân là quân nhân xuất ngũ tại Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi trang trí công viên Ba Tơ, chuẩn bị chào đón Tết Mậu Tuất 2018.


Không chỉ quan tâm tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ, đối với những công nhân đang làm việc tại công ty trúng tuyển nghĩa vụ quân sự cũng được ưu tiên việc làm sau khi xuất ngũ. Anh Thái Văn Tuấn là một trong những trường hợp đó. Anh Tuấn, cho biết: Năm 2016, khi đang làm việc cho công ty thì tôi có lệnh nhập ngũ. Lúc đó là nhân viên hợp đồng, nên tôi rất lo lắng, vì thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự, công ty sẽ ký hợp đồng với người khác. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty động viên tôi yên tâm nhập ngũ và hứa sau khi tôi hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự sẽ nhận lại làm việc.

Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi Lê Hồng Sơn, cho biết: Với phương châm “địa bàn ổn định, công việc phát triển”, từ năm 2012 đến nay, công ty đã nhận 76 công nhân là những quân nhân đã xuất ngũ vào làm việc ổn định trong đơn vị. Lực lượng này là nòng cốt trong hoạt động của đơn vị. Đồng thời, lực lượng này cũng là lực lượng dự bị động viên của công ty tham gia giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương theo chủ trương của Nhà nước. Hiện tại, công ty đã thành lập hội cựu chiến binh với 91 thành viên, trong đó có 76 người là quân nhân xuất ngũ và 15 cựu chiến binh.

Ngoài việc đảm bảo cho công tác chuyên môn của đơn vị, hằng năm công ty còn tạo điều kiện thuận lợi cho anh em trong lực lượng dự bị động viên của đơn vị tham gia và hoàn thành các đợt huấn luyện theo quy định. Với những đóng góp về thực hiện chính sách hậu phương quân đội, vừa tham gia tốt công tác xây dựng lực lượng dự bị động viên, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh trên địa bàn, Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi được chính quyền và Ban CHQS TP.Quảng Ngãi đánh giá cao.

Bài, ảnh:  MAI HÒA

 


.