Trường đại học địa phương công bố kết quả tuyển sinh

02:08, 15/08/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)-Ngay sau khi kết thúc thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển (ĐKXT) đợt 1, sáng 13.8, các trường đại học (ĐH) địa phương trong tỉnh đã bắt đầu công bố kết quả trúng tuyển và gửi giấy báo về cho thí sinh.

Tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng, trong 2 ngày cuối nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của đợt 1 diễn ra bình thường, không cẳng thẳng như năm trước. Anh Phạm Vĩnh Tri - cán bộ tiếp nhận hồ sơ của thí sinh cho biết: Trong 2 ngày cuối, mỗi ngày bộ phận tiếp nhận hồ sơ tiếp nhận khoảng 100 hồ sơ nộp trực tiếp vào trường.

Các thí sinh thận trọng đến tận các trường đại học địa phương để tìm hiểu thông tin tuyển sinh,  chuẩn bị nộp hồ sơ ĐKXT bổ sung đợt 1.
Các thí sinh thận trọng đến tận các trường đại học địa phương để tìm hiểu thông tin tuyển sinh, chuẩn bị nộp hồ sơ ĐKXT bổ sung đợt 1.


Vì thời gian nộp hồ sơ ĐKXT đợt 1 kéo dài trong 12 ngày, nên nhiều thí sinh đã thận trọng khi nộp hồ sơ xét tuyển. Thí sinh Trần Quốc Hội, quê xã Ba Vì- nguyên là học sinh của Trường THPT Phạm Kiệt (Ba Tơ), cho biết: Để chắc chắn hơn em đã đến tận Trường ĐH Phạm Văn Đồng nộp hồ sơ trong hai ngày cuối cùng của thời gian nhận hồ sơ. Các thầy cô giáo hướng dẫn rất tận tình, nên hồ sơ nộp vào trường đảm bảo quy định.
 

 “Điểm trúng tuyển đợt 1 vào Trường ĐH Tài Chính- Kế toán là 15 điểm. Trong đợt 2, nhà trường tiếp tục nhận hồ sơ ĐKXT với 700 chỉ tiêu ĐH và 50 chỉ tiêu cao đẳng. Trong đó, bậc ĐH trường tiếp tục nhận hồ sơ theo ngưỡng chất lượng đầu vào là 15 điểm. Bậc cao đẳng, trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh dự thi THPT quốc gia 2016 cụm đại học. Thời gian nhận hồ sơ ĐKXT từ ngày 21-31.8.
Ông Bùi Phụ Anh - Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính- Kế toán.

Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã nhận ĐKXT đợt 1 gần 1.100 hồ sơ trên tổng số 1.900 chỉ tiêu. Nhiều em chọn các ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học. Ngành ít được thí sinh chọn là Cao đẳng Giáo dục thể chất, Sư phạm Mỹ thuật, Tài chính ngân hàng, Sư phạm Kỹ thuật công nghiệp, Sư phạm Âm nhạc.

Nhà trường tiếp tục nhận hồ sơ ĐKXT bổ sung đợt 1, trong đó dành 30% chỉ tiêu còn lại để xét tuyển học bạ, nhằm tạo điều kiện cho những thí sinh thi cụm địa phương có cơ hội vào học tại trường.

PGS.TS Phạm Đăng Phước - Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng, cho hay: “Đối với 30% chỉ tiêu xét tuyển bổ sung đợt 1, nhà trường xét học bạ và dành cơ hội cho thí sinh thi cụm địa phương. Điểm các môn nằm trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 6 điểm trở lên, nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào”.

Theo đánh giá của các trường ĐH địa phương, tình hình tuyển sinh năm nay có nhiều khả quan. Ông Bùi Phụ Anh- Hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính- Kế toán phấn khởi, nói: Năm nay, việc tuyển sinh có nhiều thuận lợi và khả quan hơn. Năm trước, đợt 1 trường chỉ nhận được 30% chỉ tiêu, nhưng năm nay con số đó tăng lên gấp đôi. Đến nay, trường đã nhận được 800 hồ sơ trên tổng số 1.350 chỉ tiêu.

Trong đó, bậc cao đẳng có 120 hồ sơ/100 chỉ tiêu, liên thông ĐH hệ chính quy 160 hồ sơ/200 chỉ tiêu, bậc ĐH 520 hồ sơ/1.050 chỉ tiêu. Trong đó, số thí sinh Quảng Ngãi nộp hồ sơ vào trường chiếm 50%, còn lại là thí sinh các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên.

Bài, ảnh: TRỊNH PHƯƠNG


 


.