Hai trường nuôi dạy trẻ khuyết tật tổng kết năm học 2015 - 2016

05:05, 26/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày 26.5, Trường Giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh và  Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Nghĩa Hành) đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2015-2016.
Mặc dù là một trường chuyên biệt dành cho trẻ khuyết tât, tuy nhiên với những nỗ lực hết mình, trong năm học 2015 - 2016, thầy và trò Trường Giáo dục trẻ khuyết tật tỉnh đã có nhiều nỗ lực phấn đấu trong công tác quản lý, cải tiến, sáng tạo điều chỉnh chương trình giảng dạy phù hợp với năng lực của các em để nuôi, dạy và học đạt kết quả cao.
 
Năm học vừa qua, toàn trường có 125 em, được chia thành 11 lớp. Trong đó, trường có 6 lớp dành cho học sinh khiếm thính và 5 lớp dành cho học sinh khuyết tật trí tuệ. Số lượng học sinh ở nội trú là 51 em và 69 em ở bán trú.
 
Đến cuối năm học, trường có 111 em hoàn thành kiến thức chương trình học, đạt tỉ lệ 92,5%. Trên 90% học sinh đạt được tiêu chí đánh giá năng lực tiếp nhận. Về phẩm chất đạo đức, có 112 em đạt yêu cầu, chiếm tỉ lệ 93,4%.
 
Nhà trường trao giấy khen cho các em học sinh.
Nhà trường trao giấy khen cho các em học sinh.
 
Tỉ lệ học sinh ra hòa nhập cộng đồng, có kỹ năng tự phục vụ, giúp đỡ gia đình đạt từ 18% trở lên. Nhiều em tiếp tục được học nghề, nhanh chóng có việc làm tại các khu công nghiệp. 
 
Cùng với các hoạt động dạy và học, trường đã tổ chức nhiều sân chơi dành cho học sinh khuyết tật, mang đến cho các em niềm vui, sự tự tin; động viên, khích lệ các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
 
Tại lễ tổng kết, nhà trường đã trao phần thưởng cho 27 em học sinh khiếm thính xuất sắc và 18 em học sinh hoàn thành tốt chương trình học. Hai tập thể lớp khiếm thính 2A và khuyết tật trí tuệ 4A được trao tặng giấy khen tập thể xuất sắc.
 
Dịp này, Quỹ Khuyến học tỉnh trao 5 suất học bổng (500 nghìn đồng/ suất) cho các em học sinh vượt khó, học giỏi. Lớp dự nguồn cán bộ lãnh đạo, quản lý tỉnh (lớp 2) cũng đã tặng cho nhà trường 15 triệu đồng, nhằm động viên thầy và trò tiếp tục nỗ lực trong công tác dạy và học. 
 
* Chiều 26.5, Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn (Nghĩa Hành) đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2015-2016.
 
Năm học này, Trung tâm có 81 học sinh (có 37 trẻ khiếm thính, 44 trẻ khó khăn về học) với 6 lớp bậc tiểu học và THCS. Trung tâm còn tổ chức hai lớp nghề may công nghiệp cho 20 em thanh niên khuyết tật toàn tỉnh. Kết quả chất lượng cuối năm, bậc THCS có 2 học sinh giỏi, 4 học sinh khá; 61 trẻ hoàn thành bậc tiểu học.

Theo đánh giá của nhà trường, qua 1 năm học tập, học sinh của trung tâm đã có tiến bộ rõ rệt, các em đã có sự hòa nhập với tập thể, từng bước tiếp thu các kiến thức và kỹ năng, có được kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xã hội, kỹ năng tự phục vụ tốt.

Tham gia Hội thi Thể thao toàn quốc lần thứ V do Bộ GD&ĐT tổ chức tại Cần Thơ vào tháng 12.2015 đoạt 7 Huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc, 10 huy chương Đồng.

Trung tâm còn mở dạy 3 lớp nghề: Trồng rau an toàn, Kỹ thuật Photoshop;  Tin học văn phòng, May công nghiệp. Phối hợp với Phòng Dạy nghề của Sở LĐ-TB&XH tổ chức kiểm tra đánh giá và cấp chứng nhận học nghề cho 36 em.

Năm học tới, Trung tâm sẽ tiếp nhận đủ 100 em khuyết tật, mở 6 lớp dạy nghề, trong đó phát triển thêm nghề thêu; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên.
 

Thiên Hậu-Xuân Hiếu

 
 
 

.