Trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng cho 564 sinh viên

01:02, 17/02/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 16.2, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Lễ trao học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng cho các sinh viên là con em Quảng Ngãi có thành tích học tập xuất sắc, giỏi, khá, con nhà nghèo hiếu học đang học tập ở các trường đại học trên cả nước.
 
Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Quang Thích, lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN tỉnh, các ban, ngành của tỉnh.
 
Hội Khuyến học tỉnh đã trao 564 suất học bổng cho các sinh viên, trong đó có 73 sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc, 405 sinh viên giỏi. Mỗi suất học bổng xuất sắc được tặng thưởng 2,5 triệu đồng/sinh viên, giỏi là 2 triệu đồng/sinh viên và khá là 1,5 triệu đồng/sinh viên.
 
Đây là lần thứ 9 Qũy học bổng khuyến tài Phạm Văn Đồng tổ chức trao tặng cho các sinh viên là con em các gia đình nghèo hiếu học, học khá, giỏi, các sinh viên xuất sắc tại các trường đại học. 
 
Sự đóng góp của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm thể hiện tình cảm, trách nhiệm, sẻ chia đối với những gia đình nghèo, sinh viên nghèo hiếu học, động viên các em học giỏi tiến bộ, góp phần vào sự nghiệp giáo dục- đào tạo nhân lực, nhân tài của tỉnh, nhiều em sinh viên đã ra trường có việc làm ổn định trong tỉnh và trong cả nước.
 

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Quang trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc.
 
Ông Phạm Thanh Hải- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết, điều đáng mừng là số sinh viên học giỏi, xuất sắc  ngày càng tăng. Nếu như năm học 2013- 2014 chỉ có 36 sinh viên xuất sắc thì năm nay tăng lên 73 em, 523 sinh viên giỏi nay tăng lên 619 em, trong đó có 29 em gia đình thuộc hộ nghèo.
 
 
 
 
Tin, ảnh: Ái Kiều
 

.