19 thí sinh đoạt giải Hội thi Tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ 4

09:07, 21/07/2015
.

(Baoquangngai.vn)- Trong ngày 21.7, Hội thi Tin học trẻ tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra đầy sôi nổi, căng thẳng. Kết thúc hội thi, BTC đã chọn lọc được 19 thí sinh xuất sắc để trao giải. 
 
Hội thi năm nay thu hút 59 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Các thí sinh được chia thành 3 bảng: A (Tiểu học), B (THCS), C (THPT) với hai phần thi: thi kỹ năng và thi phần mềm sáng tạo.
 
Phần thi kỹ năng gồm các nội dung lý thuyết và thực hành ứng dụng các kiến thức về Tin học, kiến thức chung về máy tính, viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal… Phần thi phần mềm sáng tạo được thí sinh tự làm với mọi ngôn ngữ lập trình, có nội dung hướng vào việc phục vụ công tác dạy và học, vui chơi, giải trí lành mạnh.
 
Các thí sinh thi phần thi kỹ năng.
Các thí sinh thi phần thi kỹ năng.
 
“Nhìn chung, chất lượng thí sinh năm nay được đánh giá cao. Các em nắm vững về kiến thức, tư duy lập trình, kỹ năng thực hành tốt. Đặc biệt, khối tiểu học có nhiều sáng tạo trong phần thi vẽ tranh", ông Trần Thanh Trường- Phó Giám đốc Sở TT&TT đánh giá.
 
Kết thúc hội thi, BTC trao 11 giải khuyến khích, 3 giải 3, 2 giải nhì và 2 giải nhất. Giải nhất trao cho em Kiều Như (Trường Tiểu học Nghĩa Chánh) và em Đoàn Văn Thanh An (Trường THCS Trần Hưng Đạo) của Tp.Quảng Ngãi. Phần mềm sáng tạo duy nhất tại hội thi được trao cho em Trịnh Nguyên Bảo Tuấn (Trường THCS Nguyễn Nghiêm, huyện Đức Phổ).
 
Được tổ chức hằng năm, hội thi nhằm đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, ứng dụng tin học trẻ, giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, năng khiếu của mình, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Qua đó chọn lọc, bồi dưỡng những tài năng trẻ có năng lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin tham gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc tại tỉnh Bình Dương sắp tới/.
 
Tin, ảnh: PV
 

.