Hai giáo viên Việt Nam được vinh danh tại diễn đàn giáo dục toàn cầu của Microsoft

09:05, 11/05/2015
.

Tham gia diễn đàn giáo dục toàn cầu mang tên Global Educator Exchange do Microsoft  tổ chức tại Redmond, Washington, Mỹ từ ngày 28-4 đến ngày 1-5, đoàn giáo viên Việt Nam có ba giáo viên tham gia: thầy Ngô Thành Nam (Trường Tiểu học Việt Úc TPHCM); cô Nguyễn Thị Liễu, Phó hiệu trưởng (Trường THCS Đức Trí Q1 TP.HCM); thầy Nguyễn Đức Toàn (Trường THPT Thực Nghiệm Hà Nội). Đây là những giáo viên  đạt thành tích cao trong cuộc thi sáng tạo cấp quốc gia.
 

 Đoàn Giáo viên Việt Nam tham dự diễn đàn giáo dục toàn cầu
Đoàn Giáo viên Việt Nam tham dự diễn đàn giáo dục toàn cầu


Tham gia diễn đàn này, các giáo viên Việt Nam cùng hợp tác nhóm với giáo viên của quốc gia khác để thực hiện một dự án học tập cho học sinh xuyên quốc gia và tranh tài trong cuộc thi "Educator Challenge" cùng 300 giáo viên các nước.

Cụ thể, thầy Ngô Thành Nam hợp tác cùng các giáo viên Đức, Nam Phi, Canada và Cộng hòa Czech; cô Nguyễn Thị Liễu hợp tác cùng các giáo viên Mỹ, Chile, Ireland, Trung Quốc, và Lithuania.

Trong 4 ngày diễn ra diễn đàn, các dự án của 44 nhóm giáo viên được đưa ra trình bày và chấm giải. Có 6 thể loại giải bao gồm "Product Innovation", "Mind shift", "Overall Challenge", "Learning activity", "project plan" và "The Pitch". Mỗi thể loại bao gồm 1 giải nhất và 1 giải nhì.

Kết quả, dự án do nhóm của thầy Ngô Thành Nam thực hiện đã đạt giải nhì toàn cầu - Giải Overall Challenge và dự án do nhóm của cô Nguyễn Thị Liễu thực hiện đã xuất sắc đạt giải nhất toàn cầu - Giải Pitch.

Trong 18 giám khảo toàn cầu do Microsoft mời có 1 giám khảo người Việt Nam- cô Tô Thụy Diễm Quyên –  giáo viên trường THCS Đức Trí, Quận 1, TPHCM. Năm 2014, cô từng đại diện Việt Nam tham gia diễn đàn toàn cầu năm tại Tây Ban Nha.

Diễn đàn giáo dục toàn cầu mang tên Global Educator Exchange được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh thành tựu của các nhà giáo dục luôn hướng đến việc đào tạo cho học sinh những kỹ năng của thế kỷ XXI


Theo:Khánh Bình/SGGPO


 


.