Khám chữa bệnh, tặng quà cho trẻ em khuyết tật huyện Bình Sơn và Tư Nghĩa

04:04, 25/04/2012
.

(QNĐT)- Ngày 25/4, Sở LĐ-TB&XH tỉnh phối hợp với Hội cứu trợ trẻ em tàn tật TP. Hồ Chí Minh tổ chức đoàn khám bệnh, cấp quà và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em khuyết tật tại 2 huyện Bình Sơn và Tư Nghĩa.
 
Tại mỗi huyện, đoàn đã tặng 120 suất quà, mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho nhiều trẻ em khuyết tật vận động, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sau khi tặng quà, đoàn đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho các em.

 

Tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại huyện Bình Sơn
Tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại huyện Bình Sơn
 
Được biết , hiện nay, tỉnh Quảng Ngãi vẫn còn nhiều trẻ em và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, bệnh tật, gần 1.000 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa, trên 9.000 trẻ em tàn tật, khuyết tật và trên 19.600 trẻ em sống trong hộ gia đình nghèo, cận nghèo. Nhu cầu được chăm sóc, hỗ trợ, giúp đỡ là rất lớn, các em rất cần những trái tim nhân ái, sự chia sẻ đồng hành để vươn lên trong cuộc sống.

 

Bác sĩ của Hội cứu trợ trẻ em TP.Hồ Chí Minh khám bệnh cho trẻ khuyết tật
Bác sĩ của Hội cứu trợ trẻ em TP.Hồ Chí Minh khám bệnh cho trẻ khuyết tật
 
Do vậy, sự quan tâm, giúp đỡ của các đoàn từ thiện như Hội cứu trợ trẻ em tàn tật TP. Hồ Chí Minh có ý nghĩa sâu sắc nhằm giúp các em xoa dịu nỗi đau, vượt qua những trở ngại, khiếm khuyết của cơ thể để vươn lên hòa nhập cuộc sống.
 
Theo kế hoạch, sau khi khám bệnh và khảo sát danh sách 240 trẻ em khuyết tật vận động tại 2 huyện Bình Sơn và Tư Nghĩa, đoàn sẽ tổ chức phẫu thuật cho 40 em nhằm khôi phục chức năng vận động, tạo điều kiện cho các em vận động dễ dàng hơn trong sinh hoạt hằng ngày.
 
 
Thanh Phương
 

.