Thêm các hình thức thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2012

08:12, 13/12/2011
.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông (THPT) từ năm 2012, cùng với việc thực hiện hình thức thi viết và thi lập trình trên máy vi tính, Bộ sẽ từng bước triển khai thực hiện hình thức thi nói đối với các môn Ngoại ngữ và hình thức thi thực hành đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học - Ảnh minh họa
Thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học - Ảnh minh họa

Bước đầu, trong kỳ thi học sinh giỏi năm 2012, các môn Ngoại ngữ sẽ có thêm hình thức thi nói ở mức độc thoại của thí sinh; đối với các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học, sẽ có câu hỏi về thực hành trong đề thi.

Về lịch tổ chức thi, ngày 11/1/2012, các Hội đồng coi thi tổ chức buổi thi viết cho các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga, Tiếng Trung Quốc và buổi thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học.

Ngày 12/1/2012, các Hội đồng coi thi tổ chức buổi thi viết cho các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học; buổi thi lập trình trên máy vi tính cho môn Tin học và buổi thi nói cho các môn Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc.

Đối với buổi thi nói, mỗi thí sinh thực hiện phần thi của mình trong 15 phút (không kể thời gian bắt thăm đề), gồm 10 phút chuẩn bị câu trả lời và 5 phút trình bày câu trả lời.

Phạm vi nội dung thi theo Chương trình giáo dục trung học phổ thông hiện hành và Chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT.

 

Theo VGP


.