Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi lần thứ XIII

09:12, 31/12/2011
.

(QNĐT)- Sáng 31/12, Công đoàn Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi tổ chức đại hội lần thứ XIII-nhiệm kỳ 2011-2016. Tham dự đại hội có 226 đại biểu đại diện cho trên 4.000 đoàn viên công đoàn, người lao động tại 13 nhà máy, xí nghiệp, trung tâm và các văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố.

Trong nhiệm kỳ qua (2006-2011), Công đoàn Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi đã tổ chức nhiều phong trào thi đua như Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, Giỏi việc nước, đảm việc nhà. Qua đó góp phần cổ vũ tinh thần lao động trong cán bộ, công nhân lao động, góp phần rất lớn vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.
 
 
Quang cảnh đại hội.
Quang cảnh đại hội.

Năm 2006, doanh thu toàn Công ty chỉ đạt trên 1.180 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động là 1,9 triệu đồng/tháng thì đến năm 2011 doanh thu đạt 4.100 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người là 5,5 triệu đồng/tháng. Trong phong trào lao động sáng tạo có 5 tập thể và 99 cá nhân tham gia với 50 đề tài sáng kiến cải tiến kỹ thuật làm lợi cho công ty hàng chục tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi đã vận động công nhân, lao động thực hiện tốt công tác an ninh trật tự, an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời thực hiện tốt các chế độ về bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ. Thực hiện tốt các chế độ tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.
 
Công đoàn Công ty đã phối hợp với các bộ phận chuyên môn thực hiện tốt công tác xã hội, từ thiện. Nhận phụng dưỡng đến cuối đời 19 mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, trong nhiệm kỳ qua Công đoàn đã vận động cán bộ, người lao động đóng góp trên 10 tỷ đồng và xây dựng 54 nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết tặng cho các đối tượng nghèo.

Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ Công đoàn nhiệm kỳ 2011-2016 trên cơ sở tiếp tục phát huy tinh thần lao động, sáng tạo, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, tinh thần và bảo vệ lợi ích hợp pháp của người lao động. Phấn đấu xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.
 
Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ 2011-2016 gồm 19 người, ông Nguyễn Đình Quế được bầu làm Chủ tịch Công đoàn công ty và 2 Phó Chủ tịch Công đoàn.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

 


.