Tuyên dương thủ khoa Việt Nam và HS đọat giải Olympic quốc tế

09:08, 28/08/2011
.

Tối 27/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình tuyên dương 57 thủ khoa Việt Nam và học sinh đoạt giải Olympic quốc tế năm 2001. Chương trình do Bộ Giáo dục và Ðào tạo phối hợp T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Ðài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Tới dự, có Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Ðắc Vinh; Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo Trần Quang Quý cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành.

 


Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Bằng khen cho học sinh đoạt giải Olympic quốc tế. (Ảnh:TTXVN)
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân trao Bằng khen cho học sinh đoạt giải Olympic quốc tế. (Ảnh:TTXVN)

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng những HS, SV đã biết vươn lên và đạt thành tích xuất sắc, thể hiện sức sống mạnh mẽ và trí tuệ của dân tộc và sự vươn lên không ngừng của nền giáo dục đào tạo nước nhà. Qua đó, Phó Thủ tướng hy vọng các em tiếp tục rèn luyện, tu dưỡng để trở thành những tri thức lớn, tài năng của đất nước, có cơ hội đền đáp công ơn cha mẹ, dân tộc.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh rằng Đảng và Nhà nước luôn quan tâm chăm sóc cho những HS, SV qua các chương trình xây dựng ký túc xá cho SV, chương trình học bổng cho SV xuất sắc đi du học.

Các thủ khoa và HS đoạt giải Olympic đã được nhận bằng khen và phần thưởng do Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng. Nhân dịp này một số nhà tài trợ cũng đã trao học bổng riêng cho những thủ khoa có hoàn cảnh khó khăn, nhằm giúp các em trên con đường trinh phục tri thức của mình.

Tại buổi lễ tuyên dương, các thủ khoa đã có dịp chia sẻ bí quyết học tập tốt mà trong đó điểm chung là sự đam mê và nỗ lực của bản thân. Chương trình đã giao lưu với một số gương mặt tiêu biểu như Chu Văn Tạo, Thủ khoa Khối A Đại học Công nghệ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; Nguyễn Kim Lâm, Thủ khoa khối D1, Đại học Ngoại thương Hà Nội; Hoàng Xuân Tuấn Anh thi 2 trường là Học viện Quân Y và Đại học Y Hà Nội và đạt Thủ khoa khối A, Á khoa khối B; Phùng Thị Phương Thúy, Thủ khoa khối C Học viện Báo chí Tuyên truyềnvới điểm thi môn Sử cao nhất cả nước với 9 điểm; Nguyễn Huy Hoàng, Huy chương Vàng Olympic quốc tế môn Vật lý năm 2011; Mai Văn Chu, cựu sinh viên Đại học Xây dựng, Thủ khoa đầu vào khối A 30/30 điểm năm 2006 và cũng là Thủ khoa đầu ra đại học; Tạ Thu Hiền, cựu sinh viên Đại học Kinh tế quốc dân, sinh viên duy nhất của trường đạt danh hiệu “sinh viên 5 tốt.”

Theo GD&TĐ
GD&TĐ

.