Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 103 tân sinh viên

02:08, 28/08/2011
.

(QNĐT) - Sáng 28/8, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Báo Tuổi trẻ phối hợp với Báo Giáo dục TP. HCM, Tỉnh Đoàn và Sở GD&ĐT tổ chức lễ tuyên dương và trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Dự lễ trao học bổng có các đồng chí: Võ Văn Thưởng - Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh  Toản - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Khoa - Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Văn Bình - Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ, đại diện các nhà tài trợ.

Đợt này Báo Tuổi trẻ trao học bổng cho 103 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đã nỗ lực trong học tập, thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng. Mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

Đây là số tiền do Câu lạc bộ “Tiếp sức đến trường Quảng Ngãi”, Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt, Công ty CP Ô tô Đô Thành, Công ty Trục vớt cứu hộ và Kinh doanh nhà Đoàn Ánh Dương và Nhóm thân hữu Báo Giáo dục TP.HCM đóng góp.
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Minh Toản trao học  bổng cho các tân sinh viên.
Đồng chí Phạm Minh Toản trao học bổng cho các tân sinh viên.

Trước đó, học bổng này cũng được trao cho các tân sinh viên Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam. Đây là năm thứ 9 học  bổng “Tiếp sức đến trường” của Báo Tuổi trẻ dành cho tân sinh viên, cũng là học bổng lớn nhất trong các học bổng của chương trình “Vì ngày mai phát triển”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hàn Chức Nguyên - Trưởng Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ  nhấn mạnh: “Đây không phải là một chương trình từ thiện mà là một buổi lễ để tuyên dương, tôn vinh, ghi nhận thành tích học tập của các em. Các em quá xứng đáng với học bổng này. Mong rằng, các em sẽ tiếp tục tỏa sáng trên giảng đường đại học, trở thành những con người thành đạt và sẽ tiếp tục dìu dắt những con người có hoàn cảnh như mình”.

Thay mặt các em học sinh, bậc phụ huynh, lãnh đạo tỉnh nhà, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng cảm ơn Báo Tuổi trẻ và các nhà tài trợ đã tiếp thêm nghị lực để giúp các em biến ước mơ thành hiện thực, góp phần ươm mầm những tài năng trẻ cho đất nước, đồng thời bày tỏ hy vọng các em sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự hy sinh của bố mẹ, người thân, với niềm tin của gia đình, các nhà tài trợ.

Ái Kiều


.