64 giáo viên nghèo Quảng Ngãi được hỗ trợ vốn

12:04, 08/04/2011
.

(QNĐT)- Chiều 7/4, Tại Đức Phổ, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công đoàn Sở giáo dục đào tạo Quảng Ngãi tiến hành trao tiền hỗ trợ vốn cho 64 giáo viên nghèo tại huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.
 

 

Mỗi suất trị giá 8 triệu đồng, thời hạn vay 24 tháng, lãi suất 0%. Đây là số tiền đóng góp của bạn đọc của báo Tuổi Trẻ.
 

 

Phát biểu tại buổi trao tiền hỗ trợ, ông Hàng Chức Nguyên- Trưởng ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ cho rằng, số tiền 8 triệu đồng không lớn nhưng việc hỗ trợ vốn sẽ góp phần giúp cho những giáo viên nghèo của huyện Đức Phổ phát triển kinh tế gia đình nhằm cải thiện đời sống, qua đó giúp họ có điều kiện hơn cho việc chăm sóc gia đình và chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.
 
Anh Hàng chức Nguyên
Ông Hàng Chức Nguyên-Trưởng Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ trao tiền hỗ trợ cho các giáo viên.

Đây là lần thứ ba báo Tuổi Trẻ tiến hành hỗ trợ vốn cho giáo viên nghèo huyện Đức Phổ. Điều đáng nói số tiền hỗ trợ của bạn đọc báo Tuổi Trẻ cho giáo viên đợt một và đợt hai đã phát huy được hiệu quả, nhiều giáo viên đã thật sự phát triển kinh tế gia đình.

Cô giáo Võ Thị Bích Thảo, giáo viên ngoại ngữ trường THCS Phổ Thạnh, là một trong những giáo viên được hỗ trợ vốn đợt hai của báo Tuổi Trẻ chia sẻ: Năm 2008, sau khi nhận 6 triệu đồng hỗ trợ của Báo Tuổi Trẻ, chị về mua một con bò giống. Từ một con bò giống này mà hiện nay chị có thêm 2 con bê nữa với trị giá trên 16 triệu đồng.

Được biết, ngoài Quảng Ngãi thì hiện nay trên 3.000 giáo viên nghèo ở 6 tỉnh, thành trong cả nước cũng được báo Tuổi Trẻ hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình.

Tin, ảnh: M.Toàn

.