Trao giải cuộc thi Sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ VI:
Vinh danh trí tuệ thanh, thiếu niên Việt Nam

09:12, 15/12/2010
.

Vượt lên 500 thí sinh trong và ngoài nước, em Nguyễn Văn Hòa, Trường THPT Hiệp Hòa số 2, Hiệp Hòa, Bắc Giang đã xuất sắc giành giải đặc biệt cuộc thi Sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ VI (2009-2010) với sản phẩm "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp".

Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi đã được tổ chức trọng thể tại Cung Văn hóa lao động (Hà Nội) tối  14/12 với sự tham dự của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.
 
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao thưởng cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: gdtd.vn
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga trao thưởng cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: gdtd.vn

Sản phẩm "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp" của em Nguyễn Văn Hòa có 3 chức năng là phun thuốc trừ sâu, tưới cây, hái quả và có một chức năng phụ là biến hình. Được biết, chủ nhân của giải thưởng này sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình làm nghề nông và đặc biệt đã 3 lần tham gia cuộc thi và cả 3 lần đều đoạt giải. Năm đầu tiên, Hòa được giải khuyến khích, năm thứ 2  được giải nhì và năm nay em đã vinh dự mang về giải thưởng cao nhất.

Giải nhất thuộc về các công trình: "Robot Vibo", "Máy quét rác, lau nhà điều khiển từ xa", cụm đề tài "Mô hình học cụ lực, công; mô hình học cụ vẽ định luật bảo toàn và chuyển hóa năng lượng", "Ý tưởng xanh - áo dài hạt đậu".

Riêng hai sản phẩm "Robot đa năng phục vụ nông nghiệp" và "Ý tưởng xanh - Áo dài hạt đậu" sẽ được đề nghị Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới trao tặng giải thưởng WIPO.

Năm nay, Ban tổ chức cuộc thi - Quỹ hỗ trợ sáng tạo Việt Nam (VIFOTEC) đã trao 74 giải thưởng với 1 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 9 giải nhì, 20 giải ba và 40 giải khuyến khích. Số công trình đạt giải chủ yếu tập trung vào 3 lĩnh vực gồm các dụng cụ sinh hoạt gia đình; đồ chơi và đồ dùng phục vụ giải trí; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Được biết, tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh niên, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần này có tổng số hơn 500 thanh thiếu nhi trong và ngoài nước, trong đó, các đoàn quốc tế có 127 đề tài dự thi, các đoàn trong nước 89 đề tài.

Cuộc thi là một sân chơi bổ ích nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên Việt Nam và quốc tế có độ tuổi từ 6-19 và là dịp tốt để thế hệ trẻ nước ta tranh tài với thế hệ trẻ các nước.
 
Theo GD&TĐ

.