Phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 40-2011

09:12, 31/12/2010
.

(QNĐT) - Sáng 31/12, tại Trường THCS Trần Hưng Đạo - TP. Quảng Ngãi, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở  Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh Đoàn, Bưu  điện tỉnh và Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Ngãi  tổ chức lễ phát động Cuộc thi viết thư Quốc tế UPU lần thứ 40-2011.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 40 với chủ đề: “Hãy tưởng tượng mình là một cây đang sống trong khu rừng. Em hãy viết thư cho một người nào đó, để giải thích vì sao việc bảo vệ rừng là rất quan trọng”. Chủ đề cuộc thi lần này gắn với năm 2011 là Năm Quốc tế về rừng, vì vậy chủ đề cuộc thi năm nay có rất nhiều ý nghĩa trong công tác tuyên truyền về bảo vệ rừng cho các thế hệ trẻ Việt Nam nói chung và Quảng Ngãi nói riêng. 
 
Lễ phát động cuộc thi.
Lễ phát động cuộc thi.

Cuộc thi viết thư quốc tế do Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) phối hợp với UNESCO tổ chức từ năm 1971, dành cho các em từ 15 tuổi trở xuống, là sự kiện văn hóa có nhiều ý nghĩa xã hội, nhân văn, nhằm mục đích thúc đẩy phong trào viết thư trong giới học sinh.
 
Cuộc thi không chỉ tạo điều kiện cho giới trẻ thể hiện tình cảm, sự sáng tạo và niềm ước mong  của mình mà còn làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy và góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc, là dịp để các em hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc  sống và phát triển kinh tế-xã hội.

Việt Nam tham gia cuộc thi viết thư này từ năm 1987 và đã 8 lần đạt giải thưởng. Đặc biệt, trong Cuộc thi lần thứ 39-2010, Việt Nam đã đạt giải nhất quốc tế. 

Ái Kiều
 

.