Quảng Ngãi: Khai giảng lớp Đại học Quản trị kinh doanh hệ cử tuyển

02:10, 18/10/2010
.

(QNĐT)- Sáng 18/10, UBND tỉnh phối hợp với Trường đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, cơ sở miền Trung tổ chức lễ khai giảng lớp Đại học Quản trị kinh doanh- hệ cử tuyển cho các sinh viên là đồng bào dân tộc thiểu số của 6 huyện miền núi trong tỉnh.
 
Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Hòa Bình-Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Huế-Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; các huyện miền núi; lãnh đạo Trường đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở miền Trung và 120 tân sinh viên của lớp quản trị kinh doanh. 
 
Lớp Đại học Quản trị kinh doanh- hệ cử tuyển này là chương trình đào tạo đội ngũ cán bộ, kỹ thuật cho 6  huyện miền núi. 120 sinh viên lớp Quản trị kinh doanh lần này sẽ được đào tạo mỗi năm 3 kỳ, theo hình thức tín chỉ. Thời gian học là 4 năm.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ khai giảng
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự lễ khai giảng.
  
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hòa Bình-Bí thư Tỉnh ủy đã chúc mừng các tân sinh viên lớp Quản trị kinh doanh. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Những năm qua, các huyện miền núi trong tỉnh đã được sự quan tâm đặc biệt của nhà nước. Tỉnh rất quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực cho miền núi. 
 
Đây là yêu cầu cấp thiết đáp ứng yêu cầu phát triển hiện nay của tỉnh và cũng là một trong những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh kỳ vọng vào lớp học này là rất lớn, bởi đây là nguồn nhân lực nhằm phát triển kinh tế-xã hội của 6 huyện miền núi.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Huế-Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận trúng tuyển cho các tân sinh viên
Đồng chí Nguyễn Xuân Huế-Chủ tịch UBND tỉnh trao giấy chứng nhận trúng tuyển cho các tân sinh viên.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng cảm ơn Trường đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh, cơ sở miền Trung đã tổ chức và hỗ trợ cho lớp học này từ chỗ ở đến kinh phí dạy học. Bí thư Tỉnh ủy mong rằng, đây là lớp học đặc thù nên nhà trường cũng cần có phương pháp đào tạo hợp lý, ngoài đào tạo những kiến thức cơ bản chuyên ngành, cần bổ sung đào tạo quản lý kinh tế, đào tạo giao tiếp, ứng xử; đẩy mạnh các hoạt động đoàn, phấn đấu kết nạp những sinh viên ưu tú vào hàng ngũ của Đảng. 
 
Bí thư Tỉnh uỷ cũng yêu cầu các sinh viên cần nghiêm túc và tập trung cho việc học tập, bởi các em không chỉ là nguồn nhân lực cho các huyện miền núi mà còn có nhiệm vụ đưa các địa phương của mình ngày càng phát triển, giúp  đồng bào mình xóa đói giảm nghèo và vươn lên làm giàu.
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.