Ngày âm nhạc Việt Nam lần thứ nhất

09:09, 03/09/2010
.

Chiều nay 3/9, Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ nhất chính thức khai mạc tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. GS.TS Phùng Hữu Phú, Ủy viên TW Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.W, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tới dự.
 
 
Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân khẳng định Ngày Âm nhạc Việt Nam là ngày hội lớn - một festival của giới hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp và công chúng yêu nhạc cả nước.
 
Từ nay, ngày 3/9 hàng năm sẽ là ngày Hội âm nhạc trên toàn quốc
Từ nay, ngày 3/9 hàng năm sẽ là ngày Hội âm nhạc trên toàn quốc
Ngày Âm nhạc Việt Nam cũng là dịp khuyến khích, động viên các tài năng âm nhạc tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho Tổ quốc, đặc biệt là các tài năng trẻ. Đây cũng là dịp biểu dương, giới thiệu các tác phẩm xuất sắc của Giải thưởng Hội Nhạc sĩ hàng năm và các tác phẩm có sự hỗ trợ đầu tư sáng tác của Nhà nước.
 
Nhân sự kiện đặc biệt này, GS.TS Phùng Hữu Phú mong muốn hoạt động âm nhạc sẽ đóng góp ngày càng nhiều các giai điệu đẹp ca ngợi đất nước, dân tộc và con người Việt Nam, cổ vũ cho nền âm nhạc lành mạnh.
 
Cùng với Hà Nội, Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ nhất được tổ chức tại 14 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Yên Bái, Thái Nguyên, Sơn La, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ và Hậu Giang với các hoạt động văn hóa, văn nghệ mang đậm bản sắc của từng địa phương.
 
Tại Hà Nội, Ngày Âm nhạc Việt Nam diễn ra từ 2-5/9, với các hoạt động được tổ chức chủ yếu ở ngoài trời như sân khấu 16 Lê Thái Tổ, vườn hoa Lý Thái Tổ, Nhà kèn, Phố đi bộ chợ Đồng Xuân.
 
Theo GDTĐ

.