Rộn ràng Tết quân dân

04:02, 12/02/2018
.

 


(Baoquangngai.vn)- Trong 2 ngày 10-11.2 (tức 25-26 tháng Chạp), Bộ CHQS tỉnh tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết – Tết quân dân” tại xã Trà Giang (Trà Bồng). 
 
Sau vài ngày ấm áp sau đợt rét kéo dài, tối 11.2 (26 tháng Chạp), vùng núi Trà Giang (Trà Bồng) lại trở lạnh. Những cơn mưa nặng hạt lại trút xuống, dù vậy, ngày hội quân dân nơi đây vẫn không kém phần sôi động. Hàng trăm người dân ở thôn 1, xã Trà Giang có mặt để thưởng thức các tiết mục văn nghệ và nhận quà Tết của bộ đội tặng. 
 
Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Trần Xi Noa tặng quà Tết cho bà con
Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Trần Xi Noa tặng quà Tết cho bà con
 
Từ chập tối, những tốp học sinh của trường Tiểu học Trà Giang đã có mặt đông đủ với sự háo hức để xem văn nghệ do do các chú bộ đội biểu diễn. Mưa ngày càng nặng hạt, nhưng người dân địa phương kéo đến ngày càng đông hơn. Không khí đông vui như xua tan cái giá lạnh của núi rừng.
 
Mở đầu cho đêm hội là những tiết mục văn nghệ đặc sắc do bộ đội biểu diễn, cùng với đó là có sự góp vui của các cháu học sinh của trường tiểu học Trà Giang, của Đoàn thanh niên xã, của đội cồng chiêng địa phương. Cùng với thưởng thức văn nghệ, các cháu nhỏ được ăn bánh, uống sửa trong sự háo hức.
 
Cùng về dự với ngày hội Tết quân dân có đại diện của một số đơn vị của tỉnh, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trà Bồng và chính quyền địa phương. Thể hiện sự quan tâm của các cấp chính quyền dành cho đồng bào nơi đây để đón cái Tết ấm cúng và vui tươi hơn.
 
Đội cồng chiêng của xã cũng tham gia phục vụ bà con
Đội cồng chiêng của xã cũng tham gia phục vụ bà con
Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, đại tá Trần Xi Noa, chia sẻ: Kế thừa truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, chương trình “Xuân đoàn kết – Tết quân dân” được tổ chức là nhằm tri ân nhân dân vùng cách mạng đã nuôi giấu cán bộ, chiến sĩ LLVT trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc trước đây; đồng thời làm củng cố, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân, đoàn kết dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.
 
Lần này, chúng tôi về với bà con đồng bào xã Trà Giang để chia sẻ những khó khăn với bà con. Những phần quà tuy không lớn, nhưng thể hiện tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh dành tặng người dân ở những vùng sâu, vùng xa còn khó khăn, để người dân có điều kiện đón Tết đầy đủ, vui tươi hơn.
 
Người dân được khám bệnh, cấp thuốc
Người dân được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí
Còn Bí thư Đảng ủy xã Trà Giang Nguyễn  Quang Trung thì cho rằng, với chương trình “Xuân đoàn kết – Tết quân dân” được Bộ CHQS tỉnh tổ chức ở xã nhà là niềm vui rất lớn dành cho nhân dân địa phương còn nhiều khó khăn. Xuân này, bà con có điều kiện ăn Tết đủ đầy hơn và tình cảm của bộ đội sẽ còn đọng lại trong lòng người dân nơi đây.
 
Trong chương trình “Xuân đoàn kết – Tết quân dân”, Tết Mậu Tuất 2018, Bộ CHQS tỉnh đã dành tặng 131 suất quà gồm các nhu yếu phẩm như gạo, mắm, bánh kẹo, dầu ăn… Đặc biệt,mỗi gia đình đều nhận được 1 cặp bánh chưng do chính tay cán bộ, chiến sĩ tự tay gói và nấu. Số quà trên đủ cho 100 hộ gia đình ở thôn 1, địa bàn khó khăn nhất của xã Trà Giang. Ngoài ra, 400 người dân trong xã cũng được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí trong dịp này.
 
Sau khi những tiết mục văn nghệ kết thúc, những phần quà là những cặp bánh chưng do chính tay cán bộ, chiến sĩ gói nấu được dành tặng cho 131 hộ nghèo, gia đình chính sách để tiếp thêm hơi ấm cái Tết.
 
Ngày hội đoàn kết quân dân đã khép lại với nhiều cảm xúc còn đọng mãi. Trong cái giá rét những ngày cuối năm, những món quà của người lính đã góp chút hơi ấm của tình quân dân thêm ấm áp. 
 
Bài, ảnh X.Thiên
 
 
 

.