Công an xã Bình Hải: Nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn

09:01, 02/01/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm qua, Công an xã Bình Hải (Bình Sơn) luôn bám sát cơ sở, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhờ đó đã giữ vững an ninh trật tự (ANTT), đem lại sự bình yên trên địa bàn.

Trưởng Công an xã Bình Hải Võ Văn Hiền cho biết, để đảm bảo ANTT trên địa bàn, Công an xã đã đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và tổ chức diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân. Qua diễn đàn, nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến hay để đấu tranh phòng, chống tội phạm.

 

Người dân xã Bình Hải tham gia diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân.
Người dân xã Bình Hải tham gia diễn đàn công an lắng nghe ý kiến nhân dân.


Công an xã đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và ngăn chặn hoạt động của các loại tội phạm, góp phần giữ vững ANTT. Phân công cán bộ phụ trách địa bàn; rà soát, lập danh sách, phân loại những đối tượng cần đưa vào diện quản lý giáo dục, cảm hoá tại cộng đồng; tăng cường quản lý, gọi hỏi răn đe và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm pháp luật, thanh thiếu niên hư hỏng.

Công an xã Bình Hải cũng đã phối hợp với Đồn Công an Khu Kinh tế Dung Quất, Đồn Biên phòng Bình Hải, Ban chỉ huy quân sự xã... triển khai các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện xử lý tốt các vấn đề liên quan đến ANTT; mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm; tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm triệt phá các tụ điểm có nghi vấn về trộm cắp, tụ tập gây rối trật tự công cộng...

Nhờ triển khai hiệu quả nhiều biện pháp, tình hình ANTT trên địa bàn xã Bình Hải được giữ vững. Qua đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc đã nâng cao ý thức của người dân, có nhiều vụ việc vi phạm pháp luật đã được người dân phát hiện và báo tin cho công an. Đơn cử như sau khi nhận tin báo của công dân về việc có người hủy hoại cây trồng của bà Trương Thị Hiền ở thôn Thanh Thủy, Công an xã đã vào cuộc điều tra và làm rõ đối tượng hủy loại cây của bà Hiền là ông Bùi Xuân Tiến ở thôn Vạn Tường; do đó buộc ông Tiến phải bồi thường thiệt hại cho bà Hiền.

Tích cực bám sát cơ sở, Công an xã Bình Hải nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, qua đó đã phát hiện và xử lý nhiều vụ việc vi phạm. Đơn cử như qua công tác tuần tra, kiểm soát, Công an xã đã phát hiện và xử lý đối tượng Dương Văn Thọ ở thôn Phước Thiện dùng chất gây nghiện là “hàng cỏ”, thu giữ 2 bịch “hàng cỏ” và dụng cụ để sử dụng; đồng thời hướng dẫn, vận động gia đình đưa Thọ đi cai nghiện... Trước đây, trên địa bàn xã thường xuyên xảy ra tình trạng chó bị bắt trộm. Công an xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp với nhân dân tổ chức vây bắt các đối tượng trộm chó. Từ khi các tổ tuần tra ở các thôn được xây dựng và tổ chức vây bắt đối tượng trộm chó, tình trạng trộm chó trên địa bàn xã giảm hẳn.

Bài, ảnh: Bá Sơn


 


.