Tăng cường bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia

08:04, 13/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 12.4, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 9.1.2016 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 1209/KH-UBND ngày 18.3.2016 của UBND tỉnh về “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, hội đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố và các xã có đường biên giới biển, các nghiệp đoàn nghề cá.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể, hiệu quả để xây dựng khu vực biên giới biển, đảo của tỉnh ngày càng vững mạnh, ổn định và phát triển. Tổ chức rà soát, khảo sát, thống kê, chuẩn bị nội dung để tổ chức phát động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên biển; tổ chức ký kết thực hiện phong trào.

Định kỳ 2 năm một lần, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ cốt cán của phong trào trên địa bàn tỉnh. Định kỳ 5 năm một lần tổ chức sơ kết việc triển khai thực hiện Chỉ thị 01/CP. Vào “Ngày biên phòng toàn dân” 3.3 hằng năm, các địa phương ven biển tiến hành tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện phong trào, khen thưởng và đề nghị các cấp thẩm quyền khen thưởng những cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 cá nhân là ngư dân có thành tích xuất sắc tham gia bám biển bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, đảo của Tổ quốc.

X.THIÊN
 


.