Đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ bầu cử

04:04, 01/04/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Với mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ các kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) phục vụ bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đại tá Nguyễn Thanh Trang- Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 là sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa quan trọng đối với đất nước. Đây cũng là thời điểm mà các thế lực thù địch sẽ gia tăng các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước. Trên địa bàn tỉnh, tình hình ANTT cơ bản ổn định, song vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, đáng chú ý là tình hình tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân... Với mục đích bảo vệ tuyệt đối an toàn về ANTT trước, trong và sau bầu cử, lực lượng công an toàn tỉnh đã tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các hoạt động có liên quan đến an ninh quốc gia và TTATXH.

Công an Tây Trà tăng cường thu giữ các vũ khí quân dụng.
Công an Tây Trà tăng cường thu giữ các vũ khí quân dụng.


Công an tỉnh đã quán triệt đến cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trong đó, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả các hoạt động phá hoại bầu cử.
 

 “Chúng tôi phấn đấu kiềm chế và giảm tới mức thấp nhất các hoạt động tội phạm và tệ nạn xã hội, không để phát sinh phức tạp, giữ vững an ninh nội bộ, an ninh văn hóa - tư tưởng, an ninh kinh tế, an ninh trong vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo... phục vụ tốt công tác bầu cử”.
Đại tá Nguyễn Thanh Trang - Giám đốc Công an tỉnh khẳng định.

Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Ủy ban bầu cử các cấp làm tốt công tác lựa chọn, hiệp thương giới thiệu nhân sự ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Kịp thời phối hợp thẩm tra, xác minh về lịch sử chính trị những người dự kiến đưa vào danh sách bầu cử theo yêu cầu, đảm bảo nhân sự được lựa chọn, giới thiệu đủ tiêu chuẩn theo quy định... Nắm bắt dư luận nhân dân liên quan đến nhân sự và công tác chuẩn bị bầu cử, tình hình mâu thuẫn trong nội bộ các cơ quan, đơn vị, tình hình tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân... Có phương án chủ động đối phó, xử lý những tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử. Tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý cư trú, nhân khẩu.

Lực lượng công an toàn tỉnh đã mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật. Tăng cường phối hợp kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT. Tập trung tối đa lực lượng, phương tiện đảm bảo ANTT trong ngày tổ chức bầu cử... Các đơn vị nghiệp vụ xây dựng kế hoạch phân công, bố trí lực lượng theo các tuyến, địa bàn trọng điểm. Lực lượng CSGT, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát 113... tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự công cộng, trật tự ATGT, đảm bảo an toàn tại các địa điểm tổ chức hoạt động tiếp xúc cử tri, hội nghị hiệp thương và bầu cử, bám sát cơ sở.

Theo thượng tá Võ Văn Náo- Trưởng Công an huyện Bình Sơn, trên địa bàn Bình Sơn có KKT Dung Quất, nơi có đông công nhân lao động, với đủ các thành phần kinh tế nên Công an huyện đặc biệt chú trọng đảm bảo ANTT trước, trong và sau bầu cử. Trong đó, Công an huyện chỉ đạo các lực lượng bám sát cơ sở. Phân công cán bộ, chiến sĩ đứng cánh địa bàn các xã, chủ động nắm tình hình an ninh nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh thông tin... Tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tổ chức kiểm tra, phòng chống cháy nổ, tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT và trật tự công cộng, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ...

Với sự thống nhất trong chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh và sự ra quân đồng loạt của các lực lượng sẽ góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ công tác bầu cử diễn ra thuận lợi, an toàn.

Bài, ảnh: Bá Sơn



 


.