Tấn công, trấn áp các loại tội phạm

04:01, 16/01/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Năm 2015, tình hình tội phạm diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Công an Quảng Ngãi đã tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc địa bàn, các tuyến, lĩnh vực; đồng thời đẩy mạnh công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm nguy hiểm, góp phần giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Thành phố Quảng Ngãi là nơi nhiều loại tội phạm ẩn nấu và gây án, nên Công an TP. Quảng Ngãi đã quyết liệt triển khai các biện pháp phòng ngừa và đấu tranh kiên quyết với các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm cướp giật tài sản. Năm 2015, đơn vị đã triệt phá 6 nhóm, 19 đối tượng gây ra 80 vụ trộm và 6 nhóm với 20 đối tượng thực hiện 27 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố. Ông Nguyễn Tấn Quang, phường Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) cho biết: “Nhờ Công an thành phố triệt phá các băng nhóm, trộm cắp, cướp giật mà tình hình an ninh, trật tự ở địa phương được đảm bảo, chúng tôi cũng rất yên tâm sản xuất, kinh doanh”.

 

 

Công an huyện Sơn Tịnh triệt phá băng trộm xe máy
Công an huyện Sơn Tịnh triệt phá băng trộm xe máy

Trong năm qua, tình hình hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn tỉnh có nhiều thủ đoạn rất tinh vi, manh động. Tội phạm liên quan đến “tín dụng đen” đòi nợ thuê, đánh bạc, cố ý gây thương tích, lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tội phạm dưới hình thức kinh doanh bán hàng đa cấp diễn biến phức tạp... Trong đó, tội phạm cố ý gây thương tích gia tăng, có nhiều vụ dẫn đến chết người. Nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, Công an tỉnh đã mở 3 đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Qua các đợt cao điểm đã đấu tranh, triệt phá nhiều băng, nhóm tội phạm. Lực lượng Công an đã tăng cường tuần tra nắm tình hình tại các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật của các loại đối tượng. Điển hình là Công an huyện Lý Sơn phát hiện kịp thời chiếc xe ô tô BKS 76C- 005.72 do tài xế Mai Văn Hà (27 tuổi, trú thôn Tây, xã An Vĩnh) điều khiển, chở 28 bao tải, bên trong chứa thuốc nổ, với tổng trọng lượng gần 974kg.

Trong năm 2015, Công an tỉnh đã điều tra, khám phá 560 vụ, đạt trên 80%; bắt, xử lý 981 đối tượng, thu hồi trên 940 triệu đồng; đấu tranh, triệt xóa 57 băng, nhóm với 194 đối tượng, làm trong sạch địa bàn.  Trên lĩnh vực đấu tranh với tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy đã phát hiện 49 vụ, 89 đối tượng phạm tội về ma túy, tạm giữ 23,44g heroin, 29,12g ma túy tổng hợp và các tang vật khác. Trong công tác phòng, chống tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, tội phạm về môi trường, lực lượng công an đã phát hiện 65 vụ xâm phạm về trật tự quản lý kinh tế và 125 vụ xâm phạm về môi trường.

Những số liệu trên đã phản ánh kết quả tích cực về công tác đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm của lực lượng Công an toàn tỉnh. Vì thế, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh ta cơ bản được giữ vững, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương.

Bài, ảnh: Ngọc Thương

.