Gặp mặt tướng lĩnh, cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu

09:12, 22/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 19.12, tại Hội trường T50, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các tướng lĩnh, cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn tỉnh, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2015) và 26 năm ngày Hội quốc phòng toàn dân. Đồng chí Nguyễn Thanh Quang - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

 

Các đại biểu là tướng lĩnh, cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ công tác dự buổi gặp mặt. Ảnh: X.THIÊN
Các đại biểu là tướng lĩnh, cán bộ cao cấp quân đội đã nghỉ công tác dự buổi gặp mặt. Ảnh: X.THIÊN


Dự buổi gặp mặt còn có Trung tướng Đào Duy Minh - Nguyên Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam; Thiếu tướng Trịnh Đình Thạch - Phó Chính ủy Quân khu 5, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Ân- Nguyên Phó Tham mưu trưởng Quân khu 5; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và trên 360 tướng lĩnh, cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của QĐND Việt Nam trong suốt 71 năm qua; sự trưởng thành của LLVT tỉnh nhà. Đây còn là dịp để các đồng chí gặp lại đồng chí, đồng đội sau những năm tháng nghỉ công tác; đóng góp ý kiến xây dựng LLVT tỉnh nhà trong tình hình mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang bày tỏ sự tri ân trước những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ quân đội đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước và xây dựng quân đội, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển ở địa phương. Trong những năm qua, LLVT tỉnh đã kịp thời tham mưu và triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng quân sự địa phương có hiệu quả. Nền quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân được giữ vững, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân mà nền tảng là khu vực phòng thủ ngày càng vững chắc. “Chúng ta đang đứng trước những thuận lợi, thời cơ mới và cả những khó khăn, thách thức mới.

Vì vậy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí, dù trong bất cứ tình huống nào cũng luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người cựu chiến binh Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; bằng kinh nghiệm và trí tuệ của mình, các đồng chí tiếp tục tham gia đóng góp vào công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, thế trận lòng dân vững chắc; giáo dục truyền thống yêu nước của quân đội, của nhân dân ta cho thế hệ trẻ”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Quang nhấn mạnh.

X.THIÊN
 


.