Người thuyền trưởng lập nhiều chiến công

01:08, 11/08/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Là cán bộ trực tiếp làm công tác cứu hộ, cứu nạn trên biển và được giao nhiệm vụ chỉ huy trên tàu, đại úy, thuyền trưởng Võ Sơn cùng với cán bộ, chiến sĩ trên tàu không ngại hiểm nguy, luôn nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Anh cùng đồng đội nhiều lần đối mặt với gió to, sóng dữ trên biển để cứu tàu thuyền và tính mạng ngư dân gặp nạn trên biển.

Được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh giao nhiệm vụ làm thuyền trưởng tàu TKCN 09-19-01 thuộc Đồn Biên phòng Lý Sơn, đại úy Võ Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cùng đồng chí, đồng đội phấn đấu hoàn thành tốt yêu cầu nhiệm vụ  trong tình hình mới. Trong 5 năm (2010 - 2015), anh  cùng cán bộ, chiến sĩ trên tàu tổ chức thực hiện thắng lợi và hoàn thành tổng cộng được 12 lượt công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ (TKCN CH) với 197 thuyền viên. Bảo vệ tàu đắm chứa cổ vật tại vùng biển Bình Châu (Bình Sơn) suốt 37 ngày đêm. Phục vụ đưa đón các đoàn công tác của Trung ương và địa phương đi thăm và làm việc tại huyện đảo Lý Sơn, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, phương tiện khi thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, anh cùng đồng đội luôn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của đơn vị.

Thuyền trưởng Võ Sơn (bìa phải) triển khai nhiệm vụ cho CBCS trên tàu TKCN.                        Ảnh: T.L
Thuyền trưởng Võ Sơn (bìa phải) triển khai nhiệm vụ cho CBCS trên tàu TKCN. Ảnh: T.L


Quá trình thực hiện nhiệm vụ TKCN, CH trên biển, anh cùng đồng đội nhiều lần đối mặt với hiểm nguy. Thuyền trưởng Võ Sơn kể: Đến bây giờ tôi không thể nào quên được việc cứu nạn thuyền viên tàu ĐNa 90279 TS do ông Nguyễn Văn Thanh làm thuyền trưởng.

Thời điểm đó khoảng 20 giờ, sau khi nhận mệnh lệnh của cấp trên bằng mọi cách phải tiếp cận và  đưa được bệnh nhân là thuyền viên trên tàu ĐNa 90279 bị đau thận nặng, trong tình trạng cần phải cấp cứu kịp thời. Lúc này phương tiện cần cứu nạn cách bờ khoảng 18 hải lý, trong điều kiện gió cấp 8, 9. Anh Sơn cùng đồng đội nhanh chóng triển khai giao nhiệm vụ cho từng thành viên trên tàu tiến hành thực hiện nhiệm vụ. Trải qua 3 giờ hành trình trên biển, các anh  phát hiện được vị trí phương tiện tàu cần cứu nạn, nhưng vì sóng to, gió lớn nên việc tiếp cận phương tiện hết sức khó khăn. Nhưng với quyết tâm và kinh nghiệm của anh Sơn nên tàu cứu nạn nhanh chóng tiếp cận được phương tiện. Với sự hỗ trợ kịp thời của CBCS trên tàu cũng như đội ngũ y, bác sĩ của BĐBP và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nên đã đưa ngư dân bị nạn vào bờ an toàn trong niềm vui mừng của gia đình nạn nhân và cán bộ, nhân dân địa phương.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm được cấp trên giao, đồng thời là tấm gương để anh em chiến sĩ trên tàu học tập, noi theo, thuyền trưởng Võ Sơn  luôn tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh của chỉ huy các cấp. Không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP  và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”...

Với những thành tích trong thực hiện nhiệm vụ của mình, trong phong trào thi đua Quyết thắng giai đoạn 2010 – 2015, thuyền trưởng Võ Sơn nhiều năm liền được cấp trên tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; được Bộ, ngành Trung ương, UBND tỉnh, Bộ Tư lệnh BĐBP tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Anh được giới thiệu là một trong những gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015 của tỉnh.

X.THIÊN
 


.