Công an huyện Nghĩa Hành: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông

03:03, 08/03/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những tháng đầu năm là thời điểm trước, trong và sau Tết, lưu lượng người tham gia giao thông trên địa bàn huyện Nghĩa Hành tăng cao, nhưng Công an (CA) huyện đã triển khai nhiều biện pháp chấn chỉnh nên công tác giao thông được đảm bảo.

Theo trung tá Đoàn Dương- Phó Trưởng CA huyện Nghĩa Hành, để kiềm chế TNGT, hạn chế thấp nhất số vụ TNGT và ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông, lực lượng CSGT CA huyện đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và cho ký cam kết không vi phạm TTATGT với 155 thanh, thiếu niên, đối tượng cá biệt tại 8 xã của huyện.

CA các xã, thị trấn đã phối hợp quản lý các đối tượng thanh, thiếu niên có biểu hiện hư hỏng; thành lập các tổ tự quản ở những điểm phức tạp về TTATGT. Bên cạnh đó, CA huyện còn phối hợp với Đài truyền thanh huyện thực hiện 3 phóng sự tuyên truyền, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn; thực hiện 15 lượt tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến Tỉnh lộ 624, Tỉnh lộ 628 và các tuyến đường liên huyện, liên xã, liên thôn.

 

CSGT huyện Nghĩa Hành đang xử lý vi phạm TTATGT.    Ảnh: Bá Sơn
CSGT huyện Nghĩa Hành đang xử lý vi phạm TTATGT. Ảnh: Bá Sơn


Đội CSGT CA huyện đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện thực hiện 60 ca với 360 lượt cán bộ chiến sĩ tuần tra kiểm sát cả trong và ngoài giờ hành chính (3 ca/ngày), nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm TTATGT. Qua đó đã phát hiện 147 trường hợp vi phạm, phạt hành chính 132 trường hợp, với số tiền gần 165 triệu đồng và tạm giữ 134 xe mô tô, ô tô vi phạm.

Để hạn chế tình trạng người dân đã sử dụng rượu bia nhưng vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông, lực lượng CSGT đã tăng cường đo nồng độ cồn và xử lý 4 trường hợp vi phạm, xử phạt số tiền hơn 10 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 trường hợp. Lực lượng CSGT CA huyện cũng đã xử lý cân tải trọng 10 trường hợp xe ô tô tải chở gỗ keo quá khổ, quá tải từ 50%- 100% so với quy định.

Với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao của lực lượng CSGT, những tháng đầu năm 2015 tình hình TTATGT trên địa bàn huyện cơ bản được giữ ổn định và thông suốt. Từ ngày 22.12.2014 đến ngày 1.3.2015, toàn huyện chỉ xảy ra 2 vụ TNGT làm  2 người chết, 2 người bị thương (trong đó có 1 vụ tự ngã khiến 1 người chết và 2 người bị thương) và 8 vụ va chạm giao thông làm 12 người bị thương và 10 xe mô tô bị hư hỏng.

So với cùng kỳ năm ngoái, TNGT trên địa bàn huyện giảm 1 vụ và giảm 2 người chết, không tăng số người bị thương. Trung tá Đoàn Dương cũng cho biết, thời gian tới, CA huyện sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ để kiềm chế, giảm thiểu TNGT, giữ ổn định tình hình TTATGT trên địa bàn huyện trong năm 2015.

Hà Xuyên
 


.