Ban CHQS Nghĩa Hành: Làm tốt công tác dân vận

10:12, 22/12/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện đợt thi đua cao điểm hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống QĐND Việt Nam, Ban CHQS huyện Nghĩa Hành đã có những việc làm ý nghĩa, thể hiện tình quân dân sâu sắc.

TIN LIÊN QUAN

Buổi bàn giao tiền làm nhà nghĩa tình đồng đội cho các gia đình nghèo thuộc diện đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện diễn ra trong bầu không khí hết sức xúc động. Ông Tiêu Văn Chót, ở thôn Long Bàn Bắc, xã Hành Minh (Nghĩa Hành) nhận  số tiền trị giá 70 triệu đồng từ tay thượng tá Nguyễn Tấn Ly - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, đã không kiềm nén được những giọt nước mắt: “Tình đồng đội của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện dành cho gia đình tôi lúc này thật vô cùng quý giá. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành căn nhà sớm nhất, để đáp lại nghĩa  tình của các anh”.

Ban CHQS Nghĩa Hành tặng bò giống cho các hộ dân nghèo ở địa phương.
Ban CHQS Nghĩa Hành tặng bò giống cho các hộ dân nghèo ở địa phương.


Thượng tá Huỳnh Quốc Hương - Chính trị viên, Ban CHQS huyện cho biết, trong đợt này đơn vị còn bàn giao 3 con bò giống cho 3 hộ nghèo trên địa bàn huyện, với tổng giá trị hơn 110 triệu đồng. Số tiền này do cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đóng góp và kêu gọi sự đóng góp tự nguyện của cán bộ, chiến sĩ DQTV, DBĐV, vận động các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện. Đây là dịp để đơn vị thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22.12. Để công tác dân vận thực sự đi vào chiều sâu và đạt hiệu quả bền vững, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị xác định đã có những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều nội dung thiết thực, mang tính khả thi cao. Trong năm 2014, Ban CHQS huyện đã tham mưu, tổ chức diễn tập vận hành cơ chế ở cấp huyện, gắn với “Xây dựng nông thôn mới” do Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo. Trong diễn tập đã trích 10% kinh phí để xây dựng nhà văn hóa thôn có diện tích trên 130m2.

Nhận thức rõ việc tổ chức thực hiện tốt các chính sách xã hội nói chung và chính sách hậu phương quân đội nói riêng là một nội dung quan trọng trong công tác dân vận, Ban CHQS huyện đã tổ chức thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và các chính sách xã hội khác, như thẩm định, chi trả trợ cấp theo các quyết định 142, 290, 62 cho 216 đối tượng với số tiền gần 900 triệu đồng. Quyên góp ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, ủng hộ nạn nhân bị thiên tai, chất độc da cam… gần 50 triệu đồng; xây dựng 2 nhà đồng đội, tình nghĩa trị giá 110 triệu đồng;  vận động số tiền trên 134 triệu đồng để thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, học sinh nghèo, người nghèo, người khuyết tật, khám chữa bệnh, cấp thuốc điều trị miễn phí…

Tổ chức nồi cơm tình nghĩa mỗi tháng 1 lần tại Bệnh viên Đa khoa huyện. Bên cạnh đó, Ban chỉ huy quân sự huyện còn xây dựng kế hoạch phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương huy động cán bộ, đảng viên nhân dân sửa chữa và làm mới hàng chục kilômét đường giao thông. Kết hợp chặt chẽ phương châm phát triển kinh tế để củng cố quốc phòng.

Những kết quả, việc làm thiết thực trong công tác dân vận của LLVT huyện Nghĩa Hành đã góp phần quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. Thông qua các hoạt động công tác dân vận, không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt với người dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác an ninh quốc phòng tại địa phương.

Bài, ảnh: Thành Hân
 


.