Xuân yên bình- Kỳ 2: Vì một thành phố bình yên

08:01, 23/01/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- “Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi” - đó là khẩu hiệu và cũng là nhiệm vụ cao cả của lực lượng Công an nhân dân. Và mỗi độ Tết đến, Xuân về, tinh thần ấy càng được cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Quảng Ngãi nêu cao để mùa xuân của mọi nhà, mọi người trọn vẹn, ấm cúng.

TIN LIÊN QUAN


Thức cho dân ngủ…

Cứ vào thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán hằng năm, tình hình tội phạm và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP.Quảng Ngãi có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho nhân dân yên tâm vui Xuân, đón Tết, Công an TP.Quảng Ngãi và Công an các xã, phường đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp nghiệp vụ để nắm chắc tình hình, quản lý chặt các loại đối tượng, các tuyến, địa bàn trọng điểm, kịp thời phát hiện, đấu tranh không để xảy ra “điểm nóng”, “đột xuất, bất ngờ”.

Chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự- Công an TP. Quảng Ngãi tuần tra.
Chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự- Công an TP. Quảng Ngãi tuần tra.


Đi tuần tra đêm cùng với các anh, chúng tôi cảm nhận được những bước chân rắn rỏi của các anh. Từng tuyến phố, ngõ hẻm của TP.Quảng Ngãi đều in hằn dấu chân các anh, với phương châm “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”. Bởi lẽ, lợi dụng đêm tối bọn tội phạm sẽ hoạt động, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Vì thế, sự tuần tra của các anh đã góp phần giữ vững bình yên khi đêm về. “Niềm vui của anh em Đội Cảnh sát cơ động là được thấy nhân dân đón chào năm mới trong an toàn, hạnh phúc. Chúng tôi nguyện sẽ cố gắng nhiều hơn nữa bảo vệ bình yên cuộc sống để mọi người, mọi nhà luôn được sống yên ấm, an vui”, một chiến sĩ Cảnh sát cơ động chia sẻ.

Chị Lê Thị Liên, phường Chánh Lộ bộc bạch: Dù không khí xuân có rộn ràng, trong lòng các anh có rạo rực, khát khao một không khí đón Tết nồng ấm cùng người thân, nhưng các anh đều phải gác lại để làm nhiệm vụ 24/24 giờ; tổ chức tuần tra… để giữ xuân an bình cho nhân dân. Chúng tôi rất trân trọng điều này. Nhờ có các anh mà chúng tôi mới có một mùa xuân trọn vẹn. "Việc có một cái Tết an bình đối với nhân dân là rất quan trọng, bởi người Việt Nam quan niệm có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm nghĩa là năm ấy sẽ thành công. Vì vậy, việc cán bộ chiến sĩ ngành Công an nói chung, cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Quảng Ngãi nói riêng hy sinh niềm hạnh phúc riêng để giữ vững ANTT là điều rất trân trọng”, anh Huỳnh Ngọc Duy ở đường Bùi Thị Xuân chia sẻ.

Vì một mùa xuân bình yên…

Thiếu tá Lê Văn Nhất - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự cơ động, Công an TP. Quảng Ngãi tâm sự, năm nào cũng vậy, vào những ngày Tết, lưu lượng xe cộ lưu thông tăng đột biến, cả đội phải tỏa ra các chốt để làm nhiệm vụ. Để hạn chế tai nạn giao thông, đảm bảo trật tự đô thị trong những ngày trước, trong và sau Tết, các anh phải tăng cường độ làm việc. Đội có 25 người, chia làm 3 tổ, thay phiên nhau túc trực 24/24 giờ, tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, tổ chức chốt chặn trên các tuyến đường, nút giao thông trọng yếu. Vất vả nhất là những ngày cận Tết, đặc biệt là đêm giao thừa, mọi tình huống về mất trật tự, tai nạn giao thông đều có thể xảy ra do dòng người đổ về thành phố nhiều hơn.

"Để ổn định trật tự, bảo đảm ATGT, chúng tôi phải làm việc hết mình, bất kể ngày hay đêm, là đêm giao thừa hay sáng Mùng 1 Tết. Chúng tôi thường xuyên có mặt tại các khu vực trọng điểm, túc trực để phòng tránh những trường hợp bất trắc xảy ra. Đây là thời điểm căng thẳng nhất, vì nếu lơ là thì các tình huống xấu có thể xảy ra", Thiếu tá Lê Văn Nhất, nói. Với các anh, khi tuần tra thấy mọi nhà, mọi người vui chơi, cuộc sống yên bình thì không có niềm hạnh phúc nào bằng.

Thượng tá Trần Văn Dũng - Trưởng Công an TP.Quảng Ngãi khẳng định: Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, đơn vị sẽ chỉ đạo các đội nghiệp vụ tập trung cho công tác quản lý đối tượng, quản lý địa bàn, giải tán các tụ điểm phức tạp nhất là cờ bạc, băng nhóm gây rối. Tăng cường công tác kiểm tra hành chính về trật tự xã hội, nhằm ngăn chặn các vụ vi phạm kinh tế. Tổ chức triệt phá những đường dây buôn lậu, hàng giả, các vụ trộm cắp, cướp giật tài sản công dân trong những ngày người dân đi chơi Tết. Tăng cường tuần tra kiểm soát giao thông trên tất cả các tuyến đường nhằm phòng ngừa tai nạn giao thông, không để xảy ra đua xe trái phép, quản lý tốt số đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập gây mất trật tự, xử lý không để ùn tắc giao thông tại các nơi tổ chức vui xuân...

Vâng! Những ngày này, trong không khí vui tươi, đầm ấm, nhà nhà, người người phấn khởi chào đón năm mới thì đêm đêm, trên các tuyến đường ở TP.Quảng Ngãi, các chiến sĩ Công an tỉnh, Công an thành phố và công an các xã, phường vẫn âm thầm làm nhiệm vụ bảo vệ, với một mong muốn là đảm bảo sự bình yên để mọi người vui Xuân đón Tết an toàn.


Bài, ảnh: Bá Sơn

*Kỳ 3: An toàn trên những chuyến xe


 


.