Công an tỉnh: Đẩy mạnh công tác đền ơn, đáp nghĩa

10:01, 28/01/2013
.

(QNg)- Trong những ngày đầu năm 2013, Công an tỉnh đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Nguyễn Dũng (63 tuổi) ở xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành). Ông Nguyễn Dũng là con trai của liệt sĩ Công an Nguyễn Út đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, bản thân ông cũng là thương binh 1/4.

 

Không chỉ ông Dũng, bà Nguyễn Thị Hương (84 tuổi), ở thôn Nhơn Phước, xã Phổ Nhơn (Đức Phổ) - là mẹ của liệt sĩ Huỳnh Tấn Lẫm (nguyên cán bộ Ban an ninh huyện Đức Phổ) và bà Võ Thị Huệ, ở thôn Tân Mỹ, xã Nghĩa An (Tư Nghĩa) - nguyên là cán bộ Ban an ninh huyện Tư Nghĩa, thương binh hạng 4/4, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cũng được bàn giao nhà tình nghĩa trong dịp này. Những ngôi nhà này được xây dựng mới với diện tích 100m2, trị giá trên 100 triệu đồng, trong đó Bộ Công an hỗ trợ 70 triệu đồng, còn lại trích từ quỹ "Nghĩa tình đồng đội" của Công an tỉnh. Đây là 3 trong số 16 gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ để xây nhà.

 

Công an tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Qua, ở xã Bình Trung (Bình Sơn).
Công an tỉnh bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Qua, ở xã Bình Trung (Bình Sơn).


Những hoạt động nghĩa tình hướng về đồng đội như vậy là một trong những nhiệm vụ của lực lượng Công an Quảng Ngãi. Mỗi năm, cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Công an tỉnh đã tình nguyện dành ít nhất từ 1 đến 2 ngày lương xây dựng quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", quỹ "Nghĩa tình đồng đội"…. Từ các nguồn quỹ này, cùng với sự hỗ trợ của Bộ Công an, chỉ tính riêng trong năm 2012, Công an tỉnh đã xây dựng và bàn giao 16 ngôi nhà tình nghĩa cho các đối tượng.

 Công an tỉnh cũng vận động đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ đóng góp xây dựng quỹ mái ấm tình thương để giúp cán bộ, chiến sĩ đang công tác trong lực lượng Công an có hoàn cảnh khó khăn chưa có nhà ở. Dịp này, đã xây dựng và bàn giao ngôi nhà tình nghĩa với kinh phí trên 70 triệu đồng cho anh Đinh Văn Thi, cán bộ Công an huyện Sơn Hà có hoàn cảnh gia đình khó khăn  và chị Hồ Thị Khoa - cán bộ Công an huyện Trà Bồng, mẹ mất sớm, cha bệnh tật, nuôi 4 em nhỏ ăn học chưa có nhà ở, cuộc sống khó khăn (ngôi nhà trị giá trên 100 triệu đồng).

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, lực lượng Công an Quảng Ngãi đã và đang thể hiện ý thức, trách nhiệm và đạo lý nghĩa tình của mỗi cán bộ, chiến sĩ đối với những người có công, thương bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sĩ, những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc để giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.       

             
Bài, ảnh: V.T
 


.