Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc phòng với các nước ASEAN

09:11, 16/11/2012
.

Mong muốn của Việt Nam là củng cố và tăng cường hợp tác quốc phòng với các thành viên ASEAN vì ổn định của mỗi nước...

Trong khuôn khổ Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) sẽ chính thức khai mạc ngày 16/11 tại Siem Reap (Campuchia), ngày 15/11, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh có cuộc tiếp xúc song phương với lãnh đạo quốc phòng các nước Campuchia, Brunei, Lào và Philippines.
 

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh hội đàm với Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia



Trong các cuộc tiếp xúc, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh khẳng định mong muốn của Việt Nam là phát triển, củng cố và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng tốt đẹp, hiệu quả với các thành viên ASEAN, vì hòa bình, ổn định của mỗi nước cũng như toàn khối.

Tại cuộc tiếp xúc giữa Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Brunei Mohammad Yasmin Umar sáng 15/11, hai bên đánh giá cao hiệu quả hợp tác quốc phòng song phương đang phát triển ngày càng tốt đẹp.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Brunei Mohammad Yasmin Umar mong muốn, với cương vị là nước đầu tiên tổ chức cơ chế Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN mở rộng rất thành công năm 2010, Việt Nam sẽ chia sẻ kinh nghiệm, ủng hộ và hỗ trợ Brunei tổ chức thành công các hội nghị quốc phòng sắp tới.

Ngài Mohammad Yasmin Umar nói: “Năm 2013, chúng tôi cũng sẽ tổ chức diễn tập về hỗ trợ nhân đạo và giảm nhẹ thiên tai tại Brunei. Chúng tôi cũng muốn cảm ơn sự tham gia tích cực của Việt Nam trong các hoạt động liên quan đến cuộc diễn tập này. Việt Nam là nước có vai trò điều phối về hoạt động này thì hy vọng là chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ và kinh nghiệm của Việt Nam trong quá trình tổ chức này”.

Trước đó, trong cuộc gặp với Đại tướng Tea Banh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Quốc phòng nước chủ nhà Campuchia, Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh chúc mừng Campuchia đã tổ chức thành công các hội nghị trên cương vị nước chủ tịch ASEAN trong năm 2012. Việt Nam khẳng định cam kết ủng hộ và hợp tác chặt chẽ với Campuchia để Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN 2012 sẽ thành công tốt đẹp, trong bối cảnh Hội nghị Cấp cao ASEAN 21 và Hội nghị Cấp cao Đông Á lần thứ 7 sẽ diễn ra tại thủ đô Phnom Penh ngay sau đó./.
 


Theo VOV


.