Quảng Ngãi: 1.325 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2/2012

01:09, 06/09/2012
.

(QNĐT)- Sáng 6/9, 1.325 thanh niên của 8 địa phương gồm: Sơn Tịnh, Đức Phổ, Nghĩa Hành, Minh Long, Sơn Hà, Ba Tơ, Trà Bồng và Tây Trà đã lên đường nhập ngũ đợt 2/2012. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã về các địa phương để động viên các thanh niên lên đường.

 

* Tại huyện Sơn Tịnh, không khí ngày hội nhập ngũ của thanh niên rộn ràng khắp nơi. Ngay từ sáng sớm, 412 tân binh đã có mặt tại sân vận động của huyện để lên đường nhập ngũ.

Về dự và động viên các tân binh tại huyện Sơn Tịnh có đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo huyện, các địa phương và đông đảo cán bộ, nhân dân, các em học sinh và người thân các tân binh.

 

Đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh.
Đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa, động viên các tân binh.


Tại lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ, lãnh đạo huyện Sơn Tịnh đã thắp sáng ngọn đuốc truyền thống của huyện, đồng thời đánh hồi trống mở hội giao quân.

Tân binh Nguyễn Hoàng Linh, ở thị trấn Sơn Tịnh, đại diện cho 412 tân binh trong toàn huyện lên đường nhập ngũ đợt này phấn khởi cho biết: Được trở thành anh bộ đội Cụ Hồ là một vinh dự lớn lao không chỉ của bản thân, mà của gia đình và người thân. Trong thời gian ở quân ngũ, em sẽ cố rèn luyện, học tập và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để xứng đáng với tên gọi là người lính Cụ Hồ.

 

Lãnh đạo huyện chúc mừng vả động viên các tân binh.
Lãnh đạo huyện chúc mừng và động viên các tân binh.


Tại buổi tiễn quân, đồng chí Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Sơn Tịnh đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Nhân dịp này, Huyện đoàn Sơn Tịnh cũng đã tặng cờ và hoa cho các đơn vị nhận quân.

Đợt giao nhận quân lần này, huyện Sơn Tịnh có 412 thanh niên được giao cho các đơn vị gồm: Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3), Quân chủng hải quân, biên phòng,  Sư đoàn 315, Sư đoàn 307 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Theo đánh giá, chất lượng quân năm nay ở Sơn Tịnh khá cao, trong đó sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 80-85%; trình độ văn hóa cấp 3 đạt 85%; có 4 tân binh có trình độ cao đẳng, đại học; 12 tân binh tình nguyện tham gia nhập ngũ và có 24 tân binh xin được phục vụ lâu dài trong quân đội.

Đúng 8 giờ 30 phút, lễ giao nhận quân ở Sơn Tịnh đã hoàn thành.

 

Các tân binh qua cầu vinh quan lên đường nhận nhiệm vụ.
Các tân binh qua cầu vinh quang lên đường nhận nhiệm vụ.
Đại diện huyện đoàn Sơn Tịnh tặng cờ và hoa cho các đơn vị nhận quân.
Đại diện huyện đoàn Sơn Tịnh tặng cờ và hoa cho các đơn vị nhận quân.


* Tại huyện Nghĩa Hành, hòa vào không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân đợt 2 ở tỉnh ta, 221 thanh niên của huyện cũng đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Minh- Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự và động viên các tân binh.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ và nhân dân trong huyện đã tập trung về Sân vận động huyện Nghĩa Hành để dự lễ tiễn đưa 221 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đúng 7 giờ sáng, lễ giao nhận quân bắt đầu.

 

Đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa và động viên các tân binh.
Đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa và động viên các tân binh.


Sau các thủ tục đốt đuốc truyền thống thể hiện tinh thần kiên trung, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ và lãnh đạo huyện gióng lên hồi trống mở hội tòng quân, các tân bình bắt đầu bước qua cầu Vinh Quang, tạm biệt người thân để lên đường nhập ngũ.

221 thanh niên lên đường nhập ngũ lần này đều là những thanh niên đủ tiêu chuẩn về sức khoẻ, trình độ văn hoá và phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu về chất lượng tuyển quân. Trong số đó có 6 đảng viên.

Các thanh niên nhập ngũ đợt 2 của huyện Nghĩa Hành được giao về các đơn vị: Công an tỉnh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Bộ đội biên phòng tỉnh và Sư đoàn 320.

 

Các tân binh bước qua cầu Vinh Quang để lên đường nhập ngũ.
Các tân binh bước qua cầu Vinh Quang để lên đường nhập ngũ.



* Cùng với các địa phương khác trong tỉnh, sáng ngày 6/9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Đức Phổ đã tổ chức lễ tiễn đưa 326 thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Tham dự buổi lễ có Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Ân – Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cùng đại diện các sở, ngành ở tỉnh, lãnh đạo huyện Đức Phổ cùng đông đảo người dân địa phương.

 

Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Ân
Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Ân cài hoa lên ngực áo thanh niên lên đường nhập ngũ


Trong đợt giao quân lần này, huyện Đức Phổ có 326 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 60 thanh niên nhập ngũ vào sư đoàn 320, 100 thanh niên nhập ngũ vào sư đoàn 10, 100 thanh niên nhập ngũ vào đơn vị Vùng 3 hải quân, 25 thanh niên nhập ngũ vào Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, 25 thanh niên nhập ngũ vào Bộ chỉ huy biên phòng tỉnh, 16 thanh niên nhập ngũ vào đơn vị Công an tỉnh.

Tại buổi lễ, lãnh đạo huyện Đức Phổ đã thắp lửa truyền thống và đánh trống mở hội giao quân. Lãnh đạo huyện cùng với đại diện các ban, ngành ở huyện đã phát biểu động viên thanh niên huyện nhà phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thanh niên Nguyễn Minh Cường ở xã Phổ Thạnh đại diện cho 326 thanh niên nhập ngũ đợt này hứa sẽ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ để xứng đáng với truyền thống của quê hương Đức Phổ anh hùng.

 

Thanh niên  Đức Phổ qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.
Thanh niên Đức Phổ qua cầu vinh quang lên đường nhập ngũ.


Đúng 8 giờ, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Ân cùng với lãnh đạo huyện Đức Phổ đã ra tận chân cầu vinh quang bắt tay và cài hoa lên ngực áo những thanh niên lên đường nhập ngũ. Đến 8 giờ 30 phút, những thanh niên cuối cùng của huyện Đức Phổ đã lên xe về đơn vị giữa những cánh tay tiễn đưa của người dân địa phương.

* Cũng trong sáng 6/9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện địa phương như Sơn Hà, Ba Tơ, Trà Bồng, Minh Long và Tây Trà đã tổ chức lễ tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Tại huyện Sơn Hà, đợt này toàn huyện có 135 thanh niên lên đường nhập ngũ, được giao về các đơn vị như Sư đoàn 10 (Quân đoàn 3), Sư đoàn 2 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

 

Các tân binh sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.
Các tân binh sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.


Tại huyện Ba Tơ, đợt này toàn huyện có 117 thanh niên trúng tuyển và được giao về các đơn vị nhận quân như Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3),  Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Tại huyện Trà Bồng đợt này có 65 thanh niên lên đường nhập ngũ và được về các đơn vị như Sư đoàn 2 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh. Huyện Minh Long và Tây Trà, đợt này có 76 thanh niên trúng tuyển, trong đó Minh Long có 40 thanh niên, Tây Trà có 36 thanh niên và được giao về các đơn vị như Sư đoàn 315 và Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Đúng 8 giờ 30 phút, các địa phương trong tỉnh đã hoàn thành việc giao nhận quân, đạt 100% quân số.

 
PV-CTV
 
 

.