Chiến sĩ Nhà giàn DK1 đón quà Tết sớm

01:12, 27/12/2011
.

Do sóng lớn, đoàn chúc Tết không lên được Nhà giàn, đành chúc Tết qua máy I-com sóng cực  ngắn.  

Sau 11 ngày lênh đênh trên biển, sáng 27/12, Tàu HQ-624 đã chuyển những gói quà xuân đầu tiên cho cán bộ chiến sĩ Nhà giàn DK1/19 bằng xuồng máy. Quà được đóng gói cẩn thận trong bao ni-lon, chuyển xuống xuồng, chạy sát chân đế nhà giàn. Quà Tết được cột vào dây mồi để các chiến sĩ nhà giàn kéo lên.

Chuẩn bị cành mai đón Tết.

7 ngày qua, vùng biển DK1 động dữ dội, sóng to gió lớn, việc chuyển hàng quà Tết cho các nhà giàn vô cùng khó khăn. Do sóng lớn, đoàn chúc Tết không lên được Nhà giàn, đành chúc Tết qua máy I-com sóng cực  ngắn.

Đoàn chúc Tết theo tàu HQ- 608 hiện đang hành quân về các Nhà giàn Cụm Tư Chính và Phúc Nguyên. Trước đó, theo lịch hải trình, tàu HQ - 608 đi chúc Tết 7 Nhà giàn phía Bắc, nhưng do sóng to gió lớn, nên đành chuyển phương án chúc Tết trạm Radar 590 Côn đảo và chiến sĩ Nhà giàn DK1/10.

Chuyển hàng Tết lên Nhà giàn.

Sau khi nhận được quà Tết của nhân dân cả nước gửi tặng, các chiến sĩ nhà giàn mổ gà vịt đón Tết sớm.  

Như vậy tính đến ngày 27/12, có 2/15 nhà giàn Dk1 đón được quà Tết của đất liền gửi tặng. Theo trưởng đoàn chúc tết Thượng tá Nguyễn Tiến Chung, dù sóng to gió lớn, bằng mọi cách sẽ chuyển quà Tết đến tận tay các chiến sĩ Nhà giàn DK1 và hành quân về đất liền theo đúng kế hoạch./.

 

Theo VOV


.