Học viện Biên phòng đón nhận Danh hiệu AHLL Vũ trang

04:11, 19/11/2011
.

 50 năm qua, Học viện Biên phòng đã không ngừng phấn đấu, trưởng thành và phát triển, đào tạo ra trường hàng vạn cán bộ chiến sĩ có năng lực.


Sáng 19/11 tại Thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Học viện Biên phòng tổ chức kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Danh hiệu Anh hùng lực lượng Vũ trang Nhân dân do Đảng, Nhà nước trao tặng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, nhiều tướng lĩnh cao cấp trong quân đội, đông đảo cán bộ, chiến sĩ, học viên và đại diện một số Bộ, Ban, ngành Trung ương tham dự.

 Cán bộ học viên Học viện Biên phòng trong lễ khai giảng năm học mới
Cán bộ học viên Học viện Biên phòng trong lễ khai giảng năm học mới

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Đại tá Trần Hữu Phúc, Giám đốc Học viện Biên phòng nhấn mạnh: tiền thân là Trường Sĩ quan Công an Nhân dân Vũ trang, suốt nửa thế kỷ qua, Học viện Biên phòng đã không ngừng phấn đấu, từng bước trường thành và phát triển về mọi mặt, đào tạo cho Bộ đội biên phòng và Quân đội hàng vạn cán bộ hoạt động trên khắp các tuyến biên giới, hải đảo của Tổ quốc; đào tạo hàng trăm cán bộ quân sự cho nước bạn Lào, Campuchia.

Hiện nay, đội ngũ cán bộ, giảng viên của nhà trường có trình độ đại học và trên đại học. Trong đó, có hơn 230 cán bộ, giảng viên là Thạc sĩ, Tiến sĩ. Cơ sở vật chất, giảng đường, thao trường, bãi tập được xây dựng cơ bản, thống nhất; đời sống của bộ đội được cải thiện và không ngừng nâng cao…

Phát biểu lại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước chúc mừng và biểu dương những chiến công và thành tích xuất sắc của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, công nhân viên, chiến sĩ của nhà trường trong gần 50 qua và nhấn mạnh: “Danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân mà Học viên Biên phòng vinh dự đón nhận hôm nay, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước về những thành tích xuất sắc của nhà trường trong đào tạo cán bộ, chiến sĩ của Học viện Biên phòng. Vinh dự này được kết tinh bằng những phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ từ những cống hiến bằng xương máu, công sức và trí tuệ của lớp lớp các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ, học viên của Học viện  Biên phòng”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng nêu rõ: Tình hình thế giới và trong nước hiện nay có nhiều thuận lợi nhưng cũng diễn biến nhiều phức tạp mới. Các thế lực phản động đang triệt để lợi dụng các vấn đề tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền, chủ quyền để chống phá, móc nối, tuyên truyền chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.. Trên các tuyến biên giới hoạt động của các loại tội phạm cũng đang gia tăng và con nhiều phức tạp.

Bởi vậy, nhiệm vụ của Học viện Biên phóng ngày càng nặng nề; một mặt phải đổi mới toàn diện công tác đào tạo; mặt khác phải xây dựng môi trường giáo dục trong sạch, lành mạnh…để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập; nhằm đào tạo, xây dựng một đội ngũ cán bộ biên phóng có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Học viện biên phòng nâng cao tính đoàn kết, gắn bó quân-dân, gắn bó với chính quyền địa phương nơi đóng quân và đồng bào nơi biên giới, hải đảo. Chủ tịch Quốc hội mong rằng Học viện Biên phòng tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong thời kỳ mới; xây dựng Học viện xứng đáng là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học hàng đầu của lực lượng bộ đội biên phòng./.
Theo VOV

.