Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Trà Bồng học tập và làm theo lời Bác

08:10, 05/10/2010
.

(QNg)- 4 năm qua Công an huyện Trà Bồng đã triển khai thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào "CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ". Qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động trong mỗi cán bộ, chiến sĩ, hoàn thành các nhiệm vụ công tác, góp phần giữ vững an ninh chính trị,  trật tự AT - XH ở địa phương.

 Công an huyện Trà Bồng đã xây dựng chương trình hành động thực hiện cuộc vận động phù hợp với đơn vị. 100% cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã được học tập các chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh và đăng ký thực hiện làm theo cuộc vận động.

Để tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, Đảng uỷ, lãnh đạo Công an huyện đã tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng thông qua việc học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của ngành; tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng tấm gương đạo đức của Bác bằng các việc làm cụ thể như: Tham gia các cuộc thi tìm hiểu về tấm gương đạo đức của Bác; tổ chức lễ báo công dâng Bác; thực hiện các đợt công tác xã hội từ thiện về nguồn, giúp dân khắc phục hậu quả các cơn bão lũ. Nhờ đó tạo được khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ chiến sĩ toàn đơn vị. Mỗi cán bộ chiến sĩ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.   

Thượng tá Hồ Ngọc Đức - Bí thư Đảng uỷ, Trưởng Công an huyện Trà Bồng cho biết: Qua cuộc vận động cán bộ chiến sĩ đơn vị càng nỗ lực phấn đấu hơn, có nhiều chuyển biến trong nhận thức và hành động, đề cao tinh thần trách nhiệm, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương trong công tác, trong sinh hoạt và lối sống hằng ngày.

  Điểm nổi bật là đơn vị cử cán bộ, chiến sĩ thường xuyên đến các xã vùng cao giúp nhân dân sản xuất, nạo vét kênh mương thuỷ lợi, hướng dẫn bà con ăn ở vệ sinh, vận động bà con không nghe theo kẻ xấu xuyên tạc những chủ trương của Đảng, không nghi kỵ cầm đồ thuốc độc…  Nhiều cán bộ, chiến sĩ không ngại khó khăn, gian khổ bám trụ ở các vùng trọng điểm, vùng sâu, vùng xa, thực hiện 3 cùng với bà con đồng bào dân tộc ít người để tuyên truyền, vận động bà con thực hiện chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng. 

Trong hai năm (2009 - 2010), cùng với các địa phương trong tỉnh, huyện Trà Bồng đã triển khai công tác xuất khẩu lao động (XKLĐ). Có nhiều thanh niên ở các xã vùng cao muốn đi XKLĐ, nhưng giấy tờ thủ tục còn thiếu, thậm chí có em không có giấy chứng minh nhân dân. Trước tình hình đó lãnh đạo công an huyện đã cử cán bộ, chiến sĩ đến tận địa phương hướng dẫn làm chứng minh nhân dân cho những thanh niên trong độ tuổi, để các em có điều kiện tham gia XKLĐ. 

Còn nhớ trong cơn bão số 9 năm 2009, cả huyện Trà Bồng bị tàn phá nặng nề, hàng ngàn tấn gạo trong kho dự trữ của huyện có nguy cơ mất hết, mái lợp nhà kho bị tốc bay. Ngay trong đêm hàng chục cán bộ chiến sĩ của đơn vị phải thay phiên nhau lợp lại nhà kho, cử người canh gác, để có gạo cứu đói cho bà con ngày hôm sau. Sau cơn bão, Công an huyện đã đưa tất cả cán bộ chiến sĩ xuống địa bàn để giúp đỡ nhân dân dọn dẹp nhà cửa, khắc phục công trình thuỷ lợi, đường xá giao thông bị phá hỏng…

Những nỗ lực của Cán bộ chiến sĩ công an huyện Trà Bồng trong thời gian qua đã được các cấp, các ngành ghi nhận và khen thưởng. Năm 2009 đơn vị được Huyện uỷ Trà Bồng công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh, được Giám đốc Công an tỉnh công nhận đơn vị thi đua quyết thắng. Đặc biệt vừa qua Công an huyện Trà Bồng đã được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng LLVT nhân dân. 

 Cao Trần Dũng

.