Tây Trà với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

10:09, 20/09/2010
.

(QNg)- Tây Trà là huyện mới thành lập, địa bàn hiểm trở, kinh tế khó khăn, nhưng đồng thời với việc hoàn thiện và phát triển kinh tế - xã hội, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được người dân cùng với các cơ quan, ban ngành từ cấp huyện đến xã triển khai thực hiện có hiệu quả.

Hằng năm UBND huyện Tây Trà đã tập trung chỉ đạo lực lượng công an huyện tăng cường phối hợp với các ban ngành, hội, đoàn thể và chính quyền các xã tổ chức triển khai có hiệu quả các hoạt động; đặc biệt chú ý đến các hình thức tuyên truyền phổ biến, giáo dục về mục đích, ý nghĩa nội dung về “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BV ANTQ)” gắn với các cuộc vận động khác, với nhiều hoạt động đa dạng và phong phú từ huyện đến xã. Nhờ đó đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở, vận động toàn dân tích cực tham gia phong trào.

Trong 5 năm qua, phong trào toàn dân BVANTQ được duy trì và ngày càng đi vào chiều sâu. Các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền các xã tổ chức phát động phong trào toàn dân BVANTQ tại 127 điểm dân cư, cơ quan trường học, với trên 3.000 lượt người dự; kết hợp đưa ra kiểm điểm trước dân 98 đối tượng vi phạm pháp luật, vận động 3 đối tượng ra đầu thú, xác lập 27 hồ sơ giáo dục tại xã và 2 hồ sơ đưa đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng, vận động nhân dân giao nộp cho công an 32 khẩu súng các loại, 8 quả lựu đạn và một số vũ khí thô sơ; phát hiện và ngăn chặn 36 em bị kẻ xấu lợi dụng đưa đi lao động trái phép ở các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên; điều tra khám phá và đề nghị truy tố trước pháp luật 7 vụ án hình sự, cảnh cáo và xử lý phạt hành chính 9 vụ.

Để kịp thời ngăn chặn kẻ xấu dùng nhiều thủ đoạn khác nhau lợi dụng số người kém hiểu biết về pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước dẫn đến những hành động sai trái và vi phạm pháp luật, cấp ủy và chính quyền huyện đã tăng cường công tác nắm tình hình, giải quyết triệt để các vụ việc xảy ra, không để điểm nóng, xây dựng mới 52 tổ an ninh nhân dân, tổ hòa giải tại khu dân cư, phát huy tốt vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (toàn huyện đã có tới 108 người có uy tín trên địa bàn).
 
Huyện Tây Trà đang từng bước phát triển KT-XH, đồng thời luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác toàn dân BVANTQ để hướng đến một Tây Trà bền vững hơn.
Huyện Tây Trà đang từng bước phát triển KT-XH, đồng thời luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác toàn dân BVANTQ để hướng đến một Tây Trà bền vững hơn.

Huyện tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về an ninh quốc phòng cho các đối tượng là công an viên, dân quân tự vệ, trưởng thôn, già làng thường xuyên. Cán bộ và nhân dân kí cam kết thực hiện các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện phối hợp với lực lượng công an triển khai thực hiện tốt các nghị quyết liên tịch về “đẩy mạnh phong trào toàn dân BV ANTQ trong thời kì mới”, đưa nội dung công tác này vào cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gắn với cuộc vận động toàn dân phòng ngừa, phát hiện, lên án, tố giác tội phạm, cảm hóa những người phạm tội tại gia đình và cộng đồng.

Trong hơn 5 năm qua, phong trào luôn luôn được củng cố và nhân rộng, gắn phong trào với việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, nhờ đó đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng toàn dân BV ANTQ, góp phần kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng các khu dân cư văn hóa nhân dân đoàn kết xây dựng, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Huyện Tây Trà đã được UBND tỉnh tặng 3 bằng khen, Công an tỉnh và UBND huyện tặng 20 giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân BV ANTQ.

Bài, ảnh: Xuân Hiếu

.