Thông tin về NMLD Dung Quất ngừng hoạt động là không chính xác

11:10, 16/10/2012
.

(QNĐT)- Chiều 15/10, Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn đã tổ chức họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí TƯ và địa phương để thông tin về tình hình sản xuất kinh doanh của nhà máy, đặc biệt là sau những thông tin không chính xác của một số hãng thông tấn, báo chí nước ngoài.

 

Ông Nguyễn Hoài Giang khẳng định: Nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm ngừng hoạt động là không chính xác.
Ông Nguyễn Hoài Giang khẳng định: Nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm ngừng hoạt động là không chính xác.

 

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Giang-Tổng giám đốc Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã trả lời câu hỏi của báo chí xung quanh thông tin gần đây của một số hãng thông tấn báo chí nước ngoài về việc Nhà máy lọc dầu Dung Quất lại tạm dừng hoạt động do lỗi kỹ thuật?


Ông Nguyễn Hoài Giang khẳng định: Những thông tin mới đây được đăng tải trên các báo chí nước ngoài về Nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm ngừng hoạt động do lỗi kỹ thuật là không đúng sự thật. Nhà máy lọc dầu Dung Quất vẫn đang hoạt động ổn định 100% công suất, từ khi hoạt động trở lại sau một tuần tạm ngưng (từ ngày 16-23/8/2012) để phục vụ cho công tác nghiệm thu của Nhà thầu Technip.

 

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vẫn hoạt động 100% công suất. Ảnh chụp chiều 15/10.
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vẫn hoạt động 100% công suất. Ảnh chụp chiều 15/10.


Ông Giang cho rằng, một nhà máy lọc dầu lớn và quá mới như Nhà máy lọc dầu Dung Quất xảy ra trục trặc là chuyện bình thường, bởi đây là vấn đề khách quan. Ông Giang ví von, như chiếc xe của ta mới mua về, nó không bị chút trục trặc này thì cũng trục trặc kia, nhưng là những lỗi nhỏ không đáng kể và có thể kiểm soát được. Rồi đến thời kỳ cũng phải bảo dưỡng, kiểm tra... Vì vậy, một Nhà máy lọc dầu tương đối phức tạp không thể nói không có trục trặc này nọ được.

Cũng theo ông Nguyễn Hoài Giang, từ khi vận hành từ tháng 2/2009 đến nay, Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã nhập tròn 15 triệu tấn dầu thô, đã có 239 chuyến tàu dầu nhập cảng của nhá máy, trong đó có 217 chuyến dầu thô từ mỏ Bạch Hổ và trong nước, 22 chuyến dầu nhập từ nước ngoài. Nhà máy cũng đã xuất 13,4 triệu tấn sản phẩm các loại.

Riêng 9 tháng 2012, đã nhập 55 chuyến tàu với 4,4 triệu tấn dầu thô, xuất bán 3,9 triệu tấn sản phẩm các loại. Tổng doanh thu 86.629 tỷ đồng (đạt 117% KH 9 tháng) và 80% KH năm. Nộp ngân sách 11.350 tỷ đồng, đạt 75% KH năm. Dự kiến 3 tháng cuối năm, nhà máy xuất bán ra thị trường 1,5 triệu tấn các loại, doanh thu 27.000 tỷ đồng, nộp ngân sách 4.000 tỷ đồng.



M.Toàn
 


.