Trên công trình giao thông Mỹ Trà-Mỹ Khê

09:05, 03/05/2011
.

(QNĐT)- Tuyến đường Mỹ Trà-Mỹ Khê dài 12 km, bắt đầu từ cầu Trà Khúc 2 đến bãi biển Mỹ Khê, xã Tịnh Khê huyện Sơn Tịnh. Đây là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, được triển khai từ cuối năm 2010, với tổng kinh phí lên đến 750 tỷ đồng.

Đến nay, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đang được tiến hành khẩn trương. Một số gói thầu đã được các nhà thầu nhanh chóng hoàn thành nền đường trước mùa mưa năm nay, như  các gói thầu 19 và 20, nằm trên địa bàn xã Tịnh An.  Riêng gói thầu 20 do Công ty xây dựng Đồng Khánh đã xong cơ bản nền đường.
 
 

Để tránh tình trạng có thể sạt lở trong mùa mưa bão sắp đến, ảnh hưởng đến nền đường, các đơn vị thi công đã tiến hành đổ bê tông, xây bờ kè dưới chân nền đường ở phía lòng sông Trà.
 
 

Theo thiết kế, dưới chân đường phía lòng sông, bờ kè bằng bê tông cốt thép sẽ được xây dựng kiên cố để chống xói lở. Hàng nghìn khối đá cũng đã được tập kết dọc tuyến đường để sẵn sàng gia cố bờ taluy cho con đường.
 
 

Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Quảng Ngãi thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thành nền đường ở những  gói thầu đã giải phóng mặt bằng để kịp tiến độ.
 
 

Với mặt đường rộng 36m, dải phân cách rộng 5 m, có hệ thống chiếu sáng ở giữa, đây sẽ là tuyến đường đẹp nhất Quảng Ngãi nối về khu du lịch Mỹ Khê. Dự kiến đến cuối năm 2012, toàn tuyến đường Mỹ Trà-Mỹ Khê sẽ hoàn thành.

TRẦN ĐĂNG

.